Bất an vì trộm

08/05/2019 | 07:52 GMT+7

Nhiều vụ trộm xảy ra gần đây khiến người dân khu dân cư phường V (khu vực 4), thành phố Vị Thanh, cảm thấy bất an.

Nhà chị T. có 2 lớp cửa vẫn bị trộm đột nhập.

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, chị T., ở khu dân cư phường V, khóa cửa cẩn thận để về quê thăm gia đình. Ít lâu sau, người hàng xóm gọi điện cho hay nói nhà chị mất trộm. Tức tốc về, chị tá hỏa khi hai cánh cửa chính bị mở toang, đồ đạc trong phòng ngủ bề bộn, vương vãi, kiểm tra thì phát hiện mất một số tài sản có giá trị khá lớn. May mà chiếc xe chị đậu ở nhà vẫn còn.

Chị T. nói với vẻ đầy tức tưởi: “Lo sợ trộm nên gia đình tôi làm 2 lớp cửa. Nhưng chúng đã cạy bản lề, bẻ khóa cả 2 lớp cửa để vào nhà trộm đồ. Chúng quá liều lĩnh!”.

Cũng từng bị “đạo chích”… viếng thăm nhà, anh D. cho biết: “Tôi vừa mua một ngôi nhà ở khu dân cư phường V. Gia đình dọn đồ vô ở chưa lâu thì bị trộm bẻ khóa lấy đi một số tiền, vàng khi cả nhà đi vắng. Chúng tôi thật sự quá bất an vì trộm”.

Còn gia đình anh P. cũng trải qua một phen hoảng hốt vì trộm, dù chưa bị mất tài sản.

Anh P. kể: “Dịp cuối tuần, cả nhà đóng cửa về bên nội chơi. Tối đến, kẻ trộm trèo lên cây xanh phía trước để đột nhập vào nhà. May mà người hàng xóm đi ngang phát hiện nên chúng nhảy xuống đất lên xe đồng bọn đợi sẵn để tẩu thoát. Nghe hàng xóm kể lại mà tôi hoảng hốt, may mắn là chưa bị mất tài sản”.

Đây là 3 trong số nhiều hộ gia đình sinh sống ở khu dân cư phường V bị bọn trộm… viếng thăm thời gian qua. Phần lớn hộ gia đình sống ở đây là cán bộ, công chức, viên chức, không ít người thường về quê vào dịp cuối tuần. Đây chính là cơ hội để bọn trộm ra tay.

Phương thức hoạt động của chúng rất manh động, chuyên nghiệp khi dùng công cụ để cạy bản lề, cắt khóa cửa vào nhà. Camera an ninh ghi lại một số vụ trộm cho thấy, kẻ trộm thường hóa trang cẩn thận để không bị nhận diện.

Thừa nhận tình hình trộm cắp ở khu dân cư phường V thời gian qua diễn biến khá phức tạp, trung tá Nguyễn Hữu Kiều, Trưởng Công an phường V, cho biết: “Qua điều tra một số vụ mất trộm của người dân ở khu dân cư cho thấy, bọn trộm chỉ lấy những đồ vật gọn, nhẹ có giá trị như tiền, vàng, laptop; có vụ chúng không lấy xe máy của gia chủ”.

Thời gian qua, Công an phường V đã phối hợp với Công an thành phố Vị Thanh tăng cường tuần tra, kiểm soát tại khu dân cư phường V để phát hiện và truy bắt kẻ trộm, đặc biệt là cắt cử một vài chiến sĩ mật phục, theo dõi vào đêm khuya tại địa bàn này. Lực lượng công an còn vận động lắp 12 camera an ninh để chống trộm. Tuy nhiên, do khu dân cư khá rộng, lực lượng công an lại mỏng nên khó có thể kiểm soát hết địa bàn.

“Tới đây, Công an phường phối hợp với Công an thành phố tăng cường hơn nữa các biện pháp tuần tra, kiểm soát, mật phục để sớm phát hiện, bắt giữ đối tượng khi chúng có hành vi trộm cắp tài sản của người dân. Ngoài nỗ lực của công an thì người dân cũng cần đề cao cảnh giác phòng, chống tội phạm. Theo đó, khi đi vắng, người dân cần khóa cửa cẩn thận, không nên cất giữ tài sản gọn, nhẹ như tiền, vàng, laptop… có giá trị trong nhà. Khi phát hiện có đối tượng nghi vấn xuất hiện ở khu vực sinh sống thì báo ngay với lực lượng công an”, trung tá Kiều chia sẻ.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>