Bắt đầu giải mã hộp đen máy bay gặp sự cố hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột

03/12/2018 | 18:27 GMT+7

Ngày 2-12, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của Vietjet sau sự cố hạ cánh hôm 29-11.

Cũng trong sáng 2-12, chiếc lốp thứ 2 của chiếc máy bay gặp sự cố đã được tìm thấy. Đến nay, Cục HKVN đã thu thập thông tin, dữ liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố hàng không. Tổ điều tra của Cục HKVN đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cục HKVN và hãng hàng không đã đình chỉ tổ bay trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cục HKVN đánh giá cao việc triển khai công tác cứu nạn của hãng hàng không cũng như các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại sân bay đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ 207 hành khách.

Cục HKVN cũng cho biết đã thu bằng lái của 2 phi công điều khiển chuyến bay xảy ra sự cố. Thời gian thu bằng lái là không thời hạn, khi có kết luận điều tra cuối cùng Cục HKVN sẽ ra quyết định xử lý vi phạm.

Trước đó, lúc 23h03 phút ngày 29-11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, hai bánh trước của máy bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Theo BÍCH QUYÊN/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích