Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Họp mặt và quyên góp kỷ niệm Ngày Công tác xã hội

26/03/2018 | 09:40 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Họp mặt cán bộ y tế từng tham gia hoạt động công tác xã hội và góp quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội 25-3.

Các cán bộ y tế và mạnh thường quân góp quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo.

Phòng Công tác xã hội được thành lập ở bệnh viện chỉ 2 năm nhưng đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ bệnh nhân như tư vấn, hướng dẫn thủ tục, đường đi khi bệnh nhân đến bệnh viện khám bệnh. Tuyên truyền các chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế. Thăm hỏi, động viên bệnh nhân gặp khó khăn, đã vận động hỗ trợ 189 bệnh nhân khó khăn với số tiền trên 98 triệu đồng. Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đã tổ chức chuyến xe nhân ái đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn tết. Còn nhiều hoạt động khác như khám bệnh cấp thuốc miễn phí, chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân vô gia cư, tâm thần,… Hoạt động công tác xã hội cũng đã góp phần xây dựng niềm tin của bệnh nhân đối với bệnh viện và sẽ được tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Để biểu dương, khuyến khích phát triển công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân ở bệnh viện đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội ở bệnh viện thời gian qua. Các y, bác sĩ và các mạnh thường quân cũng đã góp quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo tại bệnh viện.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>