Bước tiến chinh phục niềm tin khách hàng

18/09/2017 | 08:46 GMT+7

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng bằng Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017. Đây có thể xem như cam kết chuyển từ việc cung cấp điện theo hình thức độc quyền sang phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội, đặc biệt là tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ hỗ trợ.

Ngành điện chinh phục niềm tin khách hàng bằng sự cam kết về chất lượng phục vụ.

Cụ thể hóa Quyết định 505, Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai toàn diện các quy định nhằm minh bạch thông tin đến khách hàng. Toàn bộ cam kết của ngành điện dựa vào 3 tiêu chí: Đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần; đơn giản, thuận tiện, công khai, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng.

Trong đó, quy định rõ thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện. Đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian giảm xuống chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn. Dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp, không quá 7 ngày làm việc. Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ. Cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện trong 2 giờ đối với khu vực thành thị, 5 giờ đối với khu vực nông thôn.

Hiện nay, các kênh cung cấp dịch vụ của ngành điện được nhiều ý kiến người dân cho rằng đã được đa dạng hóa, tạo sự thuận lợi trong giao dịch, tương tác với khách hàng. Khách hàng không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng, có thể đăng ký cấp điện qua internet, gọi điện thoại tới Trung tâm CSKH và tra cứu thông tin về lịch sử sử dụng điện, hóa đơn tiền điện trên website của Công ty Điện lực Hậu Giang hoặc trên phần mềm ứng dụng của Smartphone. Đồng thời, Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện niêm yết 86 loại hình dịch vụ tại các phòng giao dịch khách hàng. Mọi thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng.

Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cho biết: Công ty xem việc thực hiện Quyết định 505 là chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cho toàn thể nhân viên. Các nội dung cụ thể được các điện lực trực thuộc niêm yết đến tận nhà thông tin ấp/khu vực. Qua thực hiện công ty nhận thấy rằng các vấn đề liên quan đều làm đúng theo quy định. Thậm chí có nhiều công việc thực hiện sớm hơn thời gian quy định tối đa, việc trễ hẹn đối với khách hàng cũng ít xảy ra. Thông thường những lỗi trễ hẹn, không kịp đóng điện trong vòng 2 giờ xuất phát từ nguyên nhân như hôm đó khách hàng bận việc, vắng nhà hoặc các sự cố gây mất điện trên diện rộng làm ảnh hưởng tới việc cấp điện liên tục cho nhiều khách hàng cùng lúc. Đối với các vấn đề này, ngành giải quyết theo hướng sẽ thông báo ngược lại sự việc để khách hàng nắm rõ và nêu rõ từng sự cố xảy ra, mức độ ảnh hưởng và thời gian dự kiến sẽ khôi phục lại… Nghĩa là sẽ hướng đến minh bạch thông tin cho khách hàng về sự việc vừa xảy ra nhằm tránh sự lo ngại từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường ứng dụng công nghệ như lắp đặt công tơ điện tử để nắm bắt nhanh các sự cố về điện và phục hồi cấp điện trong thời gian sớm nhất. Tất cả các nội dung trên đều được giám sát bởi khách hàng thông qua việc phản ánh về Tổng đài Chăm sóc khách hàng & Trực sửa chữa điện 1900.1006.

Ngành điện chinh phục niềm tin khách hàng bằng sự cam kết về chất lượng. Chính vì vậy, ngành điện không chỉ hướng đến “thoát ly” ra khỏi khái niệm kinh doanh độc quyền mà còn mang đến sự chăm sóc khách hàng bằng những dịch vụ tiện ích nhất. Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, khẳng định: Thông qua quy định về cung cấp các dịch vụ điện, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký và chi phí thực hiện của các dịch vụ điện năng. Từ đó, có thể tăng cường khả năng giám sát của khách hàng đối với dịch vụ cấp điện của ngành điện mọi lúc, mọi nơi. Trong quá trình thực hiện, công ty cũng mong nhận được sự vào cuộc, góp ý, phản ánh đúng thực tế của cộng đồng xã hội, khách hàng về các vấn đề liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng để ngành điện không ngừng cải tiến, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

“Bằng hành động cụ thể - cải cách các thủ tục cấp điện theo hướng công khai minh bạch, khách quan, nâng cao chất lượng phục vụ, Công ty Điện lực Hậu Giang đã và đang khẳng định hướng đi đúng đắn trên lộ trình xây dựng hình ảnh một công ty độc quyền, nhưng luôn tôn vinh giá trị phục vụ người dân. Mục tiêu này được đông đảo người dân ủng hộ. Sở Công thương tỉnh mong các doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện cần tích cực phản ánh, trao đổi ngay với điện lực khi gặp những vấn đề về cung cấp và dịch vụ điện để ngành điện hoàn thiện hơn nhiệm vụ của mình”, ông Võ Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, đánh giá.

Bài, ảnh: K.Đ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>