Cần thu phí photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lý hơn

29/01/2019 | 09:38 GMT+7

(HG) - Theo phản ánh của người dân ở địa bàn huyện Long Mỹ, để cung cấp cho cơ quan chức năng thực hiện đo đạc cấp đổi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) nên người dân có giấy CNQSDĐ đang vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Mỹ nhờ phía ngân hàng photo giấy CNQSDĐ đang vay. Tuy nhiên, mỗi một bản photo giấy CNQSDĐ phía ngân hàng thu 40.000 đồng, nếu hộ vay có thế chấp nhiều giấy CNQSDĐ thì phí photo được nhân lên theo số lượng giấy cần photo.

Sự việc này, phóng viên Báo Hậu Giang có trao đổi với ông Lê Viết Quyền, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang. Theo ông Quyền, việc thu phí cung cấp giấy photo CNQSDĐ của khách hàng vay, phía ngân hàng thực hiện thu phí hồ sơ theo quy định của Nhà nước. Theo đó, phí quy định cho phép thu tối đa là 50.000 đồng, áp dụng trên cơ sở quy định này ngân hàng thu của khách hàng với phí 40.000 đồng/giấy CNQSDĐ. Phí này không phải là thu tiền giấy photo mà bao gồm các khoản phí dịch vụ.

Nhưng theo người dân, phần lớn hộ vay là nông dân cho nên phía ngân hàng nên thu phí hợp lý hơn để hỗ trợ cho người dân trong việc cung cấp giấy CNQSDĐ cho cơ quan chức năng khi cần.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>