Chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

22/01/2019 | 07:52 GMT+7

Nhằm góp phần giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn có cái tết đầm ấm, đủ đầy, UBND xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, đang chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực.

Chính quyền địa phương chuẩn bị quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Các hoạt động như tổ chức họp mặt, chúc tết và ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được thực hiện vào mỗi dịp tết hàng năm, nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo về vật chất và tinh thần để người dân cùng vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc. Thông tin từ UBND xã Nhơn Nghĩa A, buổi họp mặt sẽ tổ chức vào ngày 24 tết tại UBND xã Nhơn Nghĩa A. Tổng số đại biểu đại diện gia đình chính sách, hộ nghèo là 255 người. Dự kiến kinh phí tổ chức ăn tết khoảng 35 triệu đồng, kinh phí dành tặng quà tết khoảng 180 triệu đồng.

Ông Trương Văn Năm, ở ấp Nhơn Ninh, bộc bạch: “Chính quyền địa phương luôn thường xuyên thăm hỏi, động viên người nghèo, gia đình chính sách. Căn nhà của tôi cũng được hỗ trợ sửa chữa vừa xong để kịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Tết Nguyên đán hàng năm, tôi đều được mời lên UBND xã dự họp mặt, tặng quà, ăn tết, riêng năm nay tôi đã nhận được thư mời từ sớm”.

Ông Nguyễn Văn Tý, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa A, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo. Chúng tôi đã chuẩn bị quà cho gia đình chính sách, còn về hộ nghèo, cận nghèo sẽ được cấp phát quà xong trước tết. Kinh phí thực hiện được vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài địa bàn. Thông qua những việc làm này, mong muốn giúp bà con có một phần quà nho nhỏ để vui xuân đầm ấm.

Theo UBND xã Nhơn Nghĩa A, năm qua song song với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, địa phương còn tập trung nâng chất các tiêu chí nông thôn mới và đã được tái công nhận 19/19 tiêu chí. 3 tiêu chí đang tiếp tục quan tâm là môi trường, bảo hiểm y tế và tỷ lệ hộ nghèo. Với tiêu chí y tế, UBND xã quyết tâm ngay từ đầu năm 2019 này tập trung đưa ra kế hoạch thi đua vận động người dân tham gia. Về môi trường, tập trung nâng chất các tuyến đường chính, tạo cảnh quan, xử lý rác thải, vận động làm hàng rào cây xanh. Cụ thể, đang trồng thêm hoa kiểng, xử lý rác thải hai bên đường tỉnh 931B, và đường Nguyễn Việt Hồng. Xã đã tập trung nâng cấp và tạo cảnh quan đẹp thông qua sự đồng lòng từ người dân với những việc làm thiết thực đã góp phần làm đẹp thêm những con đường được đầu tư thời gian qua.

Vừa chăm chút cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà, bà Trần Thị Thơ, ở ấp Nhơn Ninh, vui vẻ cho hay: “Trong một lần tôi đi khám bệnh ở bệnh viện huyện, chạy qua một tuyến đường có hàng rào cây xanh đẹp nên về bắt chước làm theo. Tôi trồng hàng rào bằng cây bông trang cặp lộ được cắt tỉa tạo dáng cây cảnh đẹp mắt. Tôi còn dọn dẹp cỏ rác quanh nhà thường xuyên cho sạch thoáng mỗi ngày”.

Theo kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao Nhơn Nghĩa A giai đoạn 2019-2020, xã phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt và được công nhận 11/16 tiêu chí trong bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, 5/16 tiêu chí còn lại sẽ tiếp tục công nhận trong giai đoạn sau.

 Bài, ảnh: NGUYÊN ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>