Chăm lo tết cho người nghèo

12/02/2018 | 08:31 GMT+7

Năm nào cũng vậy, mỗi dịp tết đến xuân về, thị xã Ngã Bảy đều tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết cho gia đình có công, chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc da cam có cái tết đầm ấm, vui vẻ.

UBND thị xã Ngã Bảy đến thăm, chúc tết tại gia đình ông Lê Văn Kha, nguyên Trưởng ban Dân tộc tỉnh.

Để mọi người đều được vui xuân đón tết, ngay từ cuối tháng 1, UBND thị xã Ngã Bảy đã triển khai kế hoạch tuyên truyền tổ chức các hoạt động mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Trong các hoạt động thì việc chăm lo, tặng quà tết cho hộ gia đình có công, chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc gia cam luôn được quan tâm chuẩn bị sẵn sàng.

Ông Phạm Chí Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: Để mọi người vui xuân đón tết, UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, xã, phường rà soát lại hộ người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc gia cam trên địa bàn để xác định số lượng quà tặng trong dịp tết. Song song đó, vận động các mạnh thường quân tham gia ủng hộ, đảm bảo mỗi hộ đều có một phần quà. Đặc biệt, đối với những hộ nghèo khó khăn hơn, địa phương sẽ quan tâm hơn để hộ có cái tết đầm ấm, đầy đủ. Theo đó, sẽ cấp phát quà kịp thời đến tay người dân trước ngày 27 tết. Ngoài ra, thị xã còn thành lập các đoàn trực tiếp đi thăm những gia đình chính sách, người có công tiêu biểu; tổ chức một buổi có lãnh đạo địa phương ăn tết với người nghèo và một buổi ăn tết với người có công.

Bà Bùi Thị Lệ Hoa, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Bảy, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã, trong tháng 1 phòng tập trung chăm lo cho gia đình chính sách, có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc diện bảo trợ xã hội… không để hộ nào không có quà tết. Trên cơ sở đó, phòng xây dựng kế hoạch cho các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, chăm lo, thăm hỏi gia đình chính sách, hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi để có quần áo mới vui xuân, đón tết. Từ nguồn tiền của Trung ương và địa phương, còn vận động mạnh thường quân tặng thêm cho mỗi hộ một phần quà trị giá 300.000 đồng. 

Mỗi phần quà nho nhỏ và lời hỏi thăm được gởi đến từng gia đình trong những ngày giáp tết đã làm ấm lòng gia đình người nhận. Mặc dù người đã khuất nhưng những nén nhang thắp lên tưởng nhớ ông Phạm Văn Phong, ở đường Lê Hồng Phong, thị xã Ngã Bảy một cán bộ tiền khởi nghĩa từ ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã và các anh, chị phòng chuyên môn làm cho người thân trong gia đình ông vô cùng cảm động khi được chính quyền địa phương quan tâm thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn.

Khi được Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Đăng Hải thông tin về kết quả đạt được của thị xã trong năm 2017 và mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đưa Ngã Bảy trở thành thành phố trực thuộc tỉnh tại buổi đến thăm, chúc tết, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phạm Sơn Hà, cũng như gia đình ông Lê Văn Kha, nguyên Trưởng ban Dân tộc tỉnh rất phấn khởi và cảm kích trước tình cảm chính quyền địa phương nghĩ đến những cán bộ đã về hưu cũng như kết quả các chỉ tiêu đạt được của năm 2017. Đồng thời, ông chúc cho thị xã Ngã Bảy trong năm 2018 hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đến năm 2020 được công nhận là thành phố của tỉnh.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết: Để tiếp sức cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ngay sau tết, thị xã chỉ đạo bắt tay ngay vào nhiệm vụ thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Đặc biệt, chú ý các đơn vị, tổ chức ngân hàng để hỗ trợ cho hộ vay vốn sản xuất giúp hộ vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, địa phương có kế hoạch hỗ trợ cây, con giống cho hộ dân để thực hiện chuyển 26ha đất lúa kém hiệu quả tại xã Hiệp Lợi sang trồng cây ăn trái. Tiếp tục vận động quỹ an sinh xã hội để hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa cho đối tượng khó khăn về nhà ở.

Trong dịp tết năm 2018, thị xã Ngã Bảy có 4.372 đối tượng thuộc gia đình có công, chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc da cam được tặng tiền và quà tết từ nguồn tiền của Trung ương và địa phương với tổng kinh phí trên 1,7 tỉ đồng. Ngoài ra, địa phương còn vận động các mạnh thường quân đóng góp tặng 3.192 phần quà cho các đối tượng nêu trên, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>