Công an tỉnh: Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại thành phố Ngã Bảy

17/06/2020 | 09:21 GMT+7

(HG) - Đoàn kiểm tra Công an tỉnh vừa đến thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, giai đoạn 2017-2020.

Trong 3 năm qua, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại địa phương được UBND thành phố tổ chức quán triệt đến các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu dân cư thương mại và các chợ trên địa bàn. Hàng năm đều có chỉ đạo ngành công an phối hợp với các đơn vị thường xuyên kiểm tra phòng, chống cháy nổ tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, chợ. Ba năm qua đã tổ chức 6 cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy; Công an thành phố đã thành lập 8 tổ phòng cháy, chữa cháy; xây dựng được 7 đội phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở gắn với các mô hình phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng dân cư, như: khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy, tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy tại các trường học… UBND thành phố cũng đã đầu tư mua sắm trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại chỗ với kinh phí gần 130 triệu đồng.

Qua kiểm tra thực tế hệ thống phòng cháy, chữa cháy ở một số đơn vị, đoàn lưu ý địa phương cần khắc phục một số hạn chế, như: hệ thống phòng cháy, chữa cháy một số nơi chưa hoạt động tốt; chưa tham gia bảo hiểm bắt buộc về phòng cháy, chữa cháy đối với khối trụ sở hành chính UBND thành phố; chưa trang bị đầy đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Đối với lực lượng tham gia cháy tại chỗ chưa thực hiện được chế độ chính sách đối với chức danh đội trưởng, đội phó đối với đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở. Đoàn đã yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố Ngã Bảy tiếp thu và chỉ đạo các ngành chức năng khắc phục trong thời gian tới.

BẢO TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>