Đi từ thiện - Đi trải nghiệm

14/08/2018 | 07:54 GMT+7

Lần đầu tiên, tôi cùng một đoàn công tác lên đến 80 người đến trao quà cho học sinh vùng sâu. Có anh em trong đoàn chia sẻ vui: “Không chừng số lượng mình đi còn đông hơn học sinh nhận quà”... nhưng không phải ngẫu nhiên mà số lượng người đi trao quà lại đông như vậy.

Chị Lý Minh Nguyệt (trái), Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Nguyệt, vui vì được đi đến tận nơi, trao quà tận tay học sinh khó khăn.

Đó là chuyến trao quà của Câu lạc bộ doanh nhân C&D, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội được tổ chức vừa qua tại huyện Châu Thành. Để di chuyển từ trung tâm huyện Châu Thành đến Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 5 (xã Đông Phước), đoàn đến xã, rồi phải thuê vỏ lớn loại chở nông sản đi bán của người dân địa phương để đi. Đoạn đường dài hơn 4km trên sông, qua nhiều cây cầu khỉ, đi ngang ai cũng phải hụp đầu, chông chênh trên sông nước vậy mà ai cũng vui.

Chị Lý Minh Nguyệt, Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Nguyệt, chia sẻ: “Mình đi chuyến này có dẫn luôn con gái theo, cảm thấy ý nghĩa vì được chuyển từng phần quà đến tận tay những em học sinh khó khăn ở các điểm trường vùng sâu trên địa bàn huyện Châu Thành”.

Chung ý nghĩ đó, chị Lê Phương, Giám đốc Công ty TNHH Royal Light Việt Nam, nói: “Chuyến đi này ngoài các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, còn có đông đảo con em các anh chị cũng theo. Với tôi, đây là hành trình vừa mang những điều tốt đẹp nhất đến với các em học sinh, cũng là một chuyến trải nghiệm đặc biệt dành cho tất cả các doanh nhân”.

80 người trong đoàn là doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, cùng con em của họ đã tham gia chuyến đi, trong số này có những em lần đầu tiên rời Sài Gòn hoa lệ đến với vùng quê. Em Nguyễn Ngọc Anh, học sinh lớp 8 Trường THCS Trần Hưng Đạo (quận 12), một thành viên trong đoàn, khi vừa đến trường trao quà đã chạy ra tiệm mua rất nhiều bánh gửi tặng cho các em học sinh đang chờ nhận quà, “Em đi theo ba mẹ, ba mẹ cũng khuyến khích đi những chuyến từ thiện như thế này. Với em, đi cũng là trách nhiệm, chứ không phải đi cho vui, đó là sự chia sẻ rất cần thiết”.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân C&D, Trưởng ban Tổ chức hoạt động lần này, nhấn mạnh: “Mục đích cao nhất của chuyến đi này là đem những điều tốt đẹp nhất của chúng tôi dành tặng cho các em học sinh vùng sâu. Bên cạnh đó, chính là sự trải nghiệm xứng đáng. Tôi biết, nhiều doanh nhân trưởng thành từ cuộc sống khốn khó và trong quá trình kinh doanh, trong một số ngành nghề các bạn vẫn phải đi mở rộng thị trường ở nhiều nơi, nên đến với những địa phương khó khăn chắc cũng không lạ, nhưng các chuyến đi trực tiếp như thế này mang đến một góc nhìn mới về cuộc sống, để thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và bản thân mỗi người phải cố gắng hơn trong kinh doanh và cuộc sống”.

Một số anh chị trong đoàn chia sẻ vui rằng, thấy đi đông quá coi chừng cộng đồng mạng “ném đá”, nhưng tôi nghĩ nếu ai đã hiểu câu chuyện đi từ thiện này sẽ rất trân trọng. Các doanh nhân trước khi tổ chức đoàn đến đây đã có chuyến khảo sát rất cụ thể, nghiêm túc. Bên cạnh đó, tất cả quà tặng, khâu tổ chức, thuê mướn vỏ đều do đoàn công tác tự bỏ kinh phí thực hiện, không hề làm phiền địa phương.

Đặc biệt, trước khi đến khảo sát, các doanh nhân dự kiến trao khoảng 500 phần quà gồm cặp, áo, đồ dùng học tập, nhưng khi đến thực tế, đã trao theo nhu cầu thiếu cụ thể ở trường. Như ở Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 5, đã trao thêm 2 bộ máy vi tính, 1 bộ lọc nước sạch, 10 ghế đá, 1 xe đạp và bảo hiểm y tế… Tất cả đã thể hiện được tấm lòng, sự san sẻ trong hành trình đi để hiểu, để biết, để yêu thương và vun đắp ước mơ.

Chuyến từ thiện kết thúc, nhưng dư âm còn đọng lại, đó là dư âm của niềm vui, sự trân trọng, biết ơn vì nhiều điều tốt đẹp đã đến với học sinh vùng sâu của các doanh nhân.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>