Dịch vụ cưới vào mùa

07/12/2017 | 09:44 GMT+7

Trước nhu cầu cưới đang tăng cao, nhiều cửa hiệu áo cưới, cơ sở in thiệp cưới... đã nhộn nhịp các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ nhu cầu của các đôi uyên ương.

Hiện nay, chụp ảnh dã ngoại được nhiều đôi uyên ương lựa chọn.

Những năm gần đây, chụp album ảnh cưới có lẽ là một trong những việc được cô dâu, chú rể coi trọng, bởi mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. Đáp ứng nhu cầu này, các studio chụp ảnh cưới tại thành phố Vị Thanh đã đưa ra nhiều gói chụp ảnh đa dạng. Tùy theo nhu cầu của các cặp đôi mà gói chụp ảnh có giá dao động từ 4,5-10 triệu đồng/album (tùy theo số lượng, kích thước, chất liệu album). Nếu lựa chọn chụp ảnh dã ngoại tại các tỉnh xa khu vực nội thành thì chi phí từ 15-20 triệu đồng/album bởi phát sinh thêm nhiều khoản như: phí vào khu du lịch, phí đi lại, ăn uống, êkíp phục vụ…

Anh Đoàn Hữu Phú, chủ Studio Hoàng Phú, ở khu Vincom Shophouse, cho biết: “Do đang bước vào mùa cưới nên lượng khách hàng tăng mạnh do các cặp đôi đã đặt lịch từ trước đó. Các cặp đôi thường chọn chụp ngoại cảnh nội ô thành phố hoặc các khu du lịch như Hồ Cốc (Vũng Tàu) chẳng hạn”.

Theo các chủ studio, đã thành thông lệ, bắt đầu vào tháng 8 âm lịch hàng năm là lúc mùa cưới bắt đầu. Nhưng tháng 12 và tháng 2 mới thật sự là thời điểm nhộn nhịp nhất. Để thu hút khách hàng, nhiều studio tích hợp chụp ảnh, trang điểm, cho thuê váy áo thành một gói với giá cả phải chăng, khuyến mại hấp dẫn như: Giảm giá khi sử dụng dịch vụ trọn gói, tặng thêm một ảnh lớn hoặc một bộ ảnh nhỏ, áo dài cưới…

Theo anh Đặng Minh Triều, chủ Studio Đặng Triều, ở phường I, thành phố Vị Thanh, tùy theo nhu cầu của từng khách hàng mà giá dịch vụ sẽ khác nhau. Giá album dao động từ 4,5-6,5 triệu đồng/album. Với áo cưới của cô dâu thì mẫu mã có những thay đổi do cập nhật mẫu thường xuyên hơn. Phần lớn khách hàng nữ lựa chọn những mẫu soire dài có chất liệu voan với màu trắng làm chủ đạo, nếu có nhu cầu thuê thêm thì cũng chỉ những chiếc có màu sắc trang nhã, không lòe loẹt hay quá cầu kỳ. Mức giá thuê áo cô dâu khoảng 600.000 đồng đến 1,6 triệu đồng/bộ; veston cho chú rể tầm 300.000 đồng/bộ. Giá cho mỗi lần trang điểm cô dâu từ 500.000 đến 1 triệu đồng (tùy khách đến tiệm trang điểm hay trực tiếp đến nhà). Ngoài ra, áo dài bưng mâm có giá dao động từ 80.000-100.000 đồng/bộ…

“Thị trường áo cưới quan trọng nhất là khâu phục vụ, chăm sóc khách hàng từ việc chụp ảnh, xem album, nhận album, ảnh cho đến các dịch vụ sau đó như thuê váy, thuê áo dài... đều phải tiến hành chu đáo. Càng đa dạng sản phẩm thì các cặp đôi sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Có như vậy thì mới có thể tạo được niềm tin và là cách tốt nhất để thu hút khách hàng trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay”, anh Triều chia sẻ thêm.

Hiện nay, hầu hết các đôi uyên ương đều mong muốn ngày cưới của mình phải thật đẹp, hoàn hảo và sang trọng nên ngay cả cách bố trí lễ tại nhà cũng được chú trọng. Do đó, họ thường thuê dịch vụ trang trí lễ gia tiên. Theo các điểm kinh doanh dịch vụ này thì giá trang trí lễ gia tiên khoảng 2-4,5 triệu đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh sự sôi động của các studio, dịch vụ in thiệp cưới cũng đang “vào mùa”. Thiệp cưới ngày càng được coi trọng, bởi thể hiện sự chu đáo, trân trọng của cô dâu và chú rể với khách mời. Theo khảo sát, giá thiệp hiện dao động từ 1.000-6.000 đồng/tấm, trong đó loại thiệp bình dân giá 2.000-3.500 đồng/tấm có sức tiêu thụ mạnh nhất. Ngoài ra, còn có một số mẫu thiệp trang trí cầu kỳ hoặc khách hàng tự thiết kế, in hình cô dâu chú rể, chất liệu là giấy thơm ánh kim, ép nhũ… sẽ có giá cao hơn. Chị Tuyết, chủ DNTN Minh Tuấn chuyên in thiệp cưới, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Thông thường vào mùa cưới, cơ sở chúng tôi sản xuất ra từ 1.000-2.000 thiệp mỗi ngày. Đó là chưa kể số lượng thiệp cung ứng cho các địa phương lân cận”. 

Cùng với các dịch vụ trên, nhiều dịch vụ khác liên quan đến việc cưới hỏi như cho thuê xe cưới, kết hoa tươi, chuẩn bị lễ cưới… cũng xuất hiện ngày càng nhiều với giá cả cạnh tranh nên khách hàng thoải mái lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>