Đồng hành cùng gia đình chính sách, hộ nghèo

06/06/2019 | 08:33 GMT+7

Xã nông thôn mới Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, đã có nhiều giải pháp căn cơ để tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là những gia đình chính sách, hộ nghèo.

Xã luôn quan tâm, vận động hỗ trợ cho những gia đình nghèo, người khuyết tật…

Anh Phạm Tiết Giao, cán bộ phụ trách thương binh xã hội xã Phương Bình, cho biết, trên địa bàn xã có trên 400 gia đình chính sách, người có công. Các chế độ cho các gia đình này được đặc biệt quan tâm, thực hiện đúng, đủ.

Nhiều năm nay, xã đều được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Không chỉ chăm lo bằng cách thực hiện kịp thời các chế độ chính sách, địa phương còn tổ chức họp mặt, trao những phần quà ấm áp, nghĩa tình…

Xã còn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các văn bản về chế độ chính sách, niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính, điều kiện xác nhận người có công, danh sách đối tượng chính sách hưởng chế độ trợ cấp, chế độ điều dưỡng, xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa… Cùng với đó là việc phát động nhiều phong trào, như xây dựng ấp, gia đình văn hóa, xây dựng tuyến đường đẹp, với sự tham gia của Nhân dân, trong đó có cả những gia đình chính sách, để cùng xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, đời sống ngày một văn minh, hiện đại.

Còn với hộ nghèo, địa phương cũng đồng hành trong hành trình giảm nghèo. Vừa thoát nghèo vào năm 2018, anh Trần Hoàng Anh, ấp Phương Quới C, chia sẻ, đó là sự nỗ lực của bản thân vợ chồng anh, cộng với sự hỗ trợ của địa phương về vốn vay để phát triển sản xuất, xây nhà… Cuộc sống của gia đình anh dần vượt qua khó khăn, ổn định…

Cùng với đó, địa phương còn đặc biệt quan tâm đến những đối tượng bảo trợ xã hội, cố gắng vận động mạnh thường quân hỗ trợ, giúp họ ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, mặc cảm để vươn lên. Hay những gia đình nghèo, lại gặp phải điều không may, như trường hợp bệnh tật đến bất ngờ với anh Nguyễn Thành Cao, ở ấp Phương Thạnh. Gia đình nghèo, anh Cao bệnh thận, nên cuộc sống cứ khó khăn chồng chất. Xã đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ anh trị bệnh, tạo điều kiện về vốn vay, chăn nuôi, trồng trọt cho gia đình anh, giúp cả nhà vượt qua khốn khó.

Ông Trần Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Bình, cho biết: “Mỗi năm, xã đều rà soát các hộ nghèo, nắm được nhu cầu của từng hộ để xem họ cần gì. Từ đó, có kế hoạch hỗ trợ sát với nhu cầu. Đến thời điểm này, xã còn 191 hộ nghèo và chúng tôi quyết tâm năm nay sẽ giảm nghèo khoảng 20 hộ. Đối với gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, cũng được quan tâm nhiều hơn”.

Những cố gắng đó, đã góp phần giữ vững danh hiệu nông thôn mới mà xã Phương Bình đã đạt.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>