Đồng hành cùng học sinh nghèo

30/08/2017 | 07:55 GMT+7

Để giúp các em học sinh, sinh viên khó khăn có điều kiện hơn đến trường là mong muốn của lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) khi trao những suất học bổng, quyển tập đến các em vào dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới hàng năm.

Lãnh đạo tỉnh và Casuco trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ ra quân do Tỉnh đoàn và Casuco vừa tổ chức.  

Cứ đến tháng 8 là thời điểm các em học sinh lại nô nức đến trường. Tuy nhiên, bên cạnh những em có điều kiện thì vẫn còn nhiều em do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc tiếp bước đến trường như bạn bè là gánh nặng của các bậc làm cha mẹ. Hiểu được sự lo toan đó, nhiều năm qua, mỗi khi khai giảng năm học mới sắp bắt đầu thì cũng là lúc Casuco phối hợp với Tỉnh đoàn Hậu Giang thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang” để mang đến những suất học bổng, quyển tập nhằm tạo động lực cho các em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn tiếp bước đến trường.

Ông Trần Văn Hùng, Phó Tổng Giám đốc Casuco, cho biết: “Ngoài tập trung sản xuất, hàng năm Casuco đều nỗ lực dành một phần kinh phí để thực hiện công tác an sinh xã hội, trong đó có một khoản kinh phí tương đối cao dành cho giáo dục. Bởi Casuco xác định việc chăm lo cho giáo dục là góp phần giúp các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển tương lai, sự nghiệp cho bản thân và góp phần xây dựng quê hương”.

Cũng theo ông Hùng, thời gian qua, sự phát triển của doanh nghiệp luôn có sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành tỉnh, đặc biệt là những địa phương và nông dân vùng mía nguyên liệu đã gắn bó hỗ trợ công tác đầu tư nguyên liệu của Casuco. Qua đây góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao thu nhập từ cây mía, cũng như hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Mong rằng mối quan hệ trên luôn được duy trì để Casuco tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn về mặt an sinh xã hội cho địa phương, nhất là chăm lo cho giáo dục, xây cầu nông thôn, tặng quà tết cho người nghèo, tài trợ các hoạt động thể thao… 

Cầm suất học bổng trên tay do Casuco vừa trao tặng, em Trần Thị Tú Anh, học sinh Trường THCS Phan Văn Trị, ở phường VII, thành phố Vị Thanh, vui mừng cho hay: “Đây là lần thứ 3 con được nhận học bổng do Casuco trao tặng. Số tiền này đã giúp ích cho con rất nhiều trong việc mua tập và đồ dùng học tập. Con xin hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng các cô, chú và Casuco đã quan tâm, tạo điều kiện cho con”. Có chung niềm vui trong ngày nhận học bổng của Casuco, em Mai Hạnh Nhi, học sinh cùng trường với em Tú Anh, chia sẻ: “Nhận được học bổng con mừng lắm, con sẽ đem số tiền này về đưa cho cha mẹ giữ giùm để mua quần áo, sách vở cho con đến trường được đầy đủ và học tập như bạn bè. Con cảm ơn Casuco đã trao học bổng cho con”.

Đại diện cho các phụ huynh có con em được nhận học bổng, ông Trần Nông Nghiệp, ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Những thiếu thốn trong học tập đôi lúc đó cũng là lực cản đối với kết quả học tập của các em. Thế nhưng, với sự quan tâm của các ngành, các cấp, đặc biệt là của Casuco nên mỗi năm vào dịp chuẩn bị khai trường, nhiều em học sinh nghèo lại nhận được quà mới từ tấm lòng cao quý của lãnh đạo Casuco tài trợ. Tôi tin rằng các em sẽ xem đây là động lực, niềm tin mạnh mẽ để vững bước tiến lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Riêng bậc cha mẹ như chúng tôi cũng đỡ phần vất vả hơn, sẽ không chạy vay tiền để lo học phí. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền này đúng mục đích nhằm lo cho các em được học tập tốt hơn”.

Sau buổi lễ ra quân, ngoài 80 suất học bổng được trao trực tiếp, những suất học bổng, quyển tập còn lại sẽ được Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp cùng chính quyền các địa phương trong vùng mía nguyên liệu của Casuco tiến hành trao tận tay đến với các em trong ngày khai giảng năm học mới. Bà Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, thông tin: Nhiều năm qua, Casuco luôn đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh qua những suất học bổng, tập vào dịp khai giảng năm học mới. Hy vọng chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang” do Tỉnh đoàn và Casuco phối hợp sẽ cùng các địa phương chăm lo, hỗ trợ tốt hơn cho những học sinh, sinh viên vượt khó học tốt để thắp sáng ước mơ tươi sáng cho mai sau…”.

Năm học 2017-2018, Casuco trao 516 suất học bổng và 20.000 quyển tập đến các em học sinh. Trong đó, học bổng cho học sinh tại vùng mía Hậu Giang là 286 suất, bao gồm: thị xã Ngã Bảy 71 suất, thành phố Vị Thanh 95 suất, huyện Phụng Hiệp 120 suất; các địa phương nằm ngoài tỉnh nhưng có vùng mía nguyên liệu thuộc Casuco là 170 suất. Riêng học bổng cho sinh viên là 60 suất. Tổng số tiền tài trợ cho giáo dục trong năm học mới này là hơn 400 triệu đồng. Mới đây, Casuco đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức lễ ra quân thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang”, với sự tham gia của Thường trực UBND tỉnh, ngành giáo dục và công đoàn tỉnh, đồng thời trao trực tiếp 80 suất học bổng cho 80 học sinh là con em của người dân vùng mía tại thành phố Vị Thanh.

 

Bài, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích