Dự án sản xuất quần lót từ tre giành giải nhất thi ý tưởng khởi nghiệp

17/12/2018 | 14:50 GMT+7

Các học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng nhận giải nhất ở khối trung học phổ thông. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)


Vòng chung khảo cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – SWIS 2018” đã diễn ra chiều nay, ngày 16/12, tại Hà Nội.

Giải nhất của khối sinh viên trị giá 100 triệu đồng thuộc về dự án Chitoson – sản xuất quần lót từ tre có xử lý kháng khuẩn chitoson của các sinh viên đến từ Đại học Kinh tế quốc dân.

Dự án Nuôi tạo và sử dụng polyme vi sinh vật làm vật liệu tự hủy trong y tế của sinh viên Trường Đại học Mỏ-Địa chất và dự án VADI- Trợ lý ảo dành cho lái xe của sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giành giải nhì, mỗi giải trị giá 70 triệu đồng.

Ba giải ba thuộc về dự án Cao nguyên đá nở hoa của sinh viên Đại học Dược Hà Nội, dự án Mô hình chăn nuôi cá tra sử dụng bằng thảo dược tại Vĩnh Long của sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, dự án SHUB- Hệ sinh thái hỗ trợ phát triển môi trường giáo dục của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

Với khối học sinh trung học phổ thông, giải nhất trị giá 50 triệu đồng thuộc về dự án sản xuất thực phẩm chức năng Nano Rutin của nhóm học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Dự án đoạt giải nhì trị giá 30 triệu đồng cũng về lĩnh vực y tế, là dự án Sản xuất cao điều trị bỏng của học sinh Trường Trung học phổ thông Phúc Trạch, tỉnh Hà Tĩnh.

Giải ba trị giá 15 triệu đồng thuộc về nhóm học sinh Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, tỉnh Lâm Đồng, với dự án Sản xuất, phân phối sản phẩm từ lá thông phục vụ đời sống.

Bên cạnh tiền thưởng, các dự án đoạt giải đều nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SWIS 2018” được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ tháng Mười và đã thu hút được sự tham gia của học sinh, sinh viên gần 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung học phổ thông trên cả nước với gần 200 đề án dự thi.

Cuộc thi là một trong những điểm nhấn của chương trình Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với sự tài trợ của Ngân hàng Liên Việt, Tập đoàn Egroup, Tập đoàn Trung nguyên Legend và Ngân hàng Bắc Á.

Ngày hội hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên dám ước mơ và đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo; trang bị cho cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp từ ý tưởng đến lập dự án và triển khai.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>