Gặp gỡ, trao đổi với người có công

15/07/2020 | 05:37 GMT+7

(HG) - Hội nghị gặp gỡ, trao đổi và thông tin đến người có công về các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức vào ngày 14-7 tại UBND xã Hòa Mỹ. Có 100 gia đình chính sách trên địa bàn xã tham dự. Tại đây, người có công đã được thông tin về các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước với người có công với cách mạng, thông tin về công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã từ đầu năm đến nay. Tại buổi đối thoại, đại diện các gia đình chính sách đã nêu 17 ý kiến xoay quanh các vấn đề như xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, làm lại huân, huy chương kháng chiến, hỗ trợ BHYT cho vợ liệt sĩ tái giá... Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, đại diện chính quyền địa phương cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trả lời trực tiếp từng ý kiến của người dân. Với những ý kiến vượt thẩm quyền, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận và kiến nghị về tỉnh, bộ.

Đại diện gia đình chính sách nêu ý kiến tại hội nghị gặp gỡ, trao đổi.

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với người có công với cách mạng được tổ chức nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong việc thực hiện các chế độ, chính sách người có công và lắng nghe ý kiến đóng góp của người có công về thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cán bộ ở địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ...

Theo kế hoạch năm 2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức hai buổi gặp gỡ, đối thoại với người có công với cách mạng. Trong đó, xã Hòa Mỹ là địa phương đầu tiên.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>