Giúp gia đình chính sách, hộ nghèo

26/07/2018 | 08:37 GMT+7

Bên cạnh chăm lo gia đình chính sách, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, còn tập trung giảm nghèo một cách hiệu quả.

Căn nhà của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh đang được xây dựng.

Lái Hiếu hiện có 175 hộ gia đình chính sách. Trong những năm qua, địa phương đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho đối tượng này, tạo điều kiện để họ thay đổi cuộc sống. Chị Lương Kim Xuyến, cán bộ thương binh - xã hội phường chia sẻ, phường quan tâm thăm hỏi, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho từng đối tượng, vận động mạnh thường quân trao những phần quà ý nghĩa, nhất là với những hộ gia đình chính sách kinh tế còn khó khăn vào những dịp lễ, tết.

Phường còn tạo điều kiện cho những hộ gia đình chính sách thay đổi cuộc sống, qua việc rà soát để hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp vay vốn. Tất cả sự quan tâm này làm cho các gia đình chính sách thấy ấm lòng.

Cùng với việc chăm lo cho gia đình chính sách, địa phương còn tập trung công tác giảm nghèo. Lái Hiếu còn 129 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ hơn 7% và 103 hộ cận nghèo. Cách đây hơn 2 năm, khi địa phương nâng chất danh hiệu văn hóa bằng việc xây dựng tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu cũng gặp khó khăn bởi vướng tiêu chí hộ nghèo. Từ đó, địa phương đã tập trung cho công tác giảm nghèo bằng rất nhiều cách, từ hỗ trợ kỹ thuật, vốn đến giúp hộ nghèo an cư. Từ đầu năm đến nay, phường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã vận động mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ 2 hộ nghèo xây nhà, mỗi hộ 30 triệu đồng. Nhìn căn nhà đang dần hoàn thành, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, ở khu vực 5, phường Lái Hiếu, nói: “Không có sự hỗ trợ này, không biết chừng nào vợ chồng tôi mới cất được căn nhà. Giờ, có được mái ấm rồi, tôi sẽ quyết tâm làm việc nhiều hơn nữa, để từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo…”.

Năm nay, phường quyết tâm giảm 52 hộ nghèo, xóa trắng hộ nghèo ở khu vực 5.

Ngoài chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, phường còn tập trung nâng cao chất lượng các gia đình văn hóa, xây dựng các tuyến đường đẹp, tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu, nâng chất các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho người dân.

Bài, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>