Góp thêm động lực vượt khó, học tốt

15/08/2019 | 07:11 GMT+7

Trước thềm khai giảng năm học mới 2019-2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã trao Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2019 cho các LĐLĐ cấp huyện và tương đương với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng và chúc mừng các đơn vị nhận Quỹ “Tấm lòng vàng” 2019.

Thông qua đó, các công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục xét tặng học bổng cho học sinh, sinh viên là con công nhân, viên chức, lao động vượt khó, học tốt trong năm học 2018-2019 trên địa bàn, góp phần thiết thực vào chương trình an sinh xã hội tỉnh nhà.

Cụ thể, học sinh tiểu học, THCS, THPT lần lượt nhận học bổng trị giá 500.000, 700.000 và 800.000 đồng/suất; sinh viên từ trung cấp đến đại học 1 triệu đồng/suất. Theo LĐLĐ tỉnh, năm 2019, đơn vị vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” được hơn 1,4 tỉ đồng và hơn 10.000 quyển tập từ các cơ quan, doanh nghiệp, công đoàn viên trong và ngoài tỉnh đóng góp. Nhờ vậy đã kịp thời hỗ trợ cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trang bị dụng cụ học tập trước khi bước vào năm học mới.

Với mục đích, ý nghĩa đó, mới đây, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2019 tại Hội trường Huyện ủy Phụng Hiệp. Bên cạnh trao 239 suất học bổng (500.000 đồng/suất), LĐLĐ tỉnh còn trực tiếp vận động doanh nghiệp chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 239 phần quà bánh trung thu cho học sinh cấp tiểu học có thành tích trong học tập là con công đoàn viên khó khăn thuộc LĐLĐ huyện Phụng Hiệp.

Phấn khởi vì được nhận học bổng và bánh trung thu, em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A1, Trường Tiểu học Cây Dương 2, huyện Phụng Hiệp, cho biết nhiều năm liền em luôn nhận được sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ học bổng, cặp, sách và quà ý nghĩa trước khi bắt đầu năm học mới. “Đây là món quà tinh thần quý giá và là động lực tiếp thêm sức mạnh để em nỗ lực vượt khó, học tập tốt hơn, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ”, Bảo Ngọc tâm sự.

Ngoài lễ trao học bổng điểm của tỉnh được tổ chức tại huyện Phụng Hiệp, các LĐLĐ cấp huyện và tương đương còn tiếp tục trao học bổng “Tấm lòng vàng” của đơn vị mình và hoàn thành trước ngày khai giảng năm học mới. Do đó, trung tuần tháng 8 này, các LĐLĐ huyện Châu Thành, Châu Thành A, thị xã Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh và Công đoàn ngành y tế sẽ chính thức trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học tốt trong năm học vừa qua.

Theo LĐLĐ tỉnh, hàng năm, đơn vị tham mưu các cấp lãnh đạo tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, lao động cùng nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng Quỹ “Tấm lòng vàng”. Từ nguồn quỹ này, đơn vị đã xét tặng hàng ngàn suất học bổng và quà hỗ trợ, giúp cho các cháu học sinh là con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, mong các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiều hơn nữa từ các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Qua đó giúp chăm lo, hỗ trợ cho các cháu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chung tay thực hiện tốt sự nghiệp trồng người.

LĐLĐ tỉnh thông tin, Quỹ “Tấm lòng vàng” được đơn vị phát động và tổ chức thực hiện từ năm 2005 đến nay. Từ năm 2020 trở đi, nguồn Quỹ “Tấm lòng vàng” sẽ trích 50% trên tổng số tiền vận động được để phân bổ lại cho các công đoàn trực thuộc xét tặng học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, học tốt.

Đồng thời, trích 40% trên tổng số tiền vận động được để xét hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh; trích 10% trên tổng số tiền vận động được để chi trợ cấp khó khăn đột xuất, ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện khác.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>