Hành trình tri ân khách hàng

29/12/2017 | 08:23 GMT+7

Bước vào tháng cuối cùng của năm, Công ty Điện lực Hậu Giang tiếp tục hành trình tri ân với hàng loạt hoạt động thiết thực cho khách hàng.

Ngành điện tổ chức trao tặng nhà tình thương, tình nghĩa ở huyện Long Mỹ.

Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Với thông điệp “Thân thiện, chuyên nghiệp”, tháng tri ân khách hàng còn thể hiện trách nhiệm của Công ty Điện lực Hậu Giang đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng.

Nhiều hoạt động hướng về khách hàng

Tháng 12 hàng năm là tháng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, đây là năm thứ 3 liên tiếp Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai thực hiện và đã trở thành thông lệ của công ty. Theo ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, tháng tri ân khách hàng được tổ chức vào tháng cuối của năm, là kết quả của một quá trình cung cấp dịch vụ điện trong năm, là dịp để ngành điện thăm hỏi, họp mặt khách hàng sử dụng điện, các đối tác cung ứng dịch vụ cho ngành điện. Qua đó lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp trực tiếp từ phía khách hàng sử dụng điện đối với việc cung cấp điện và dịch vụ khách hàng trong năm qua. Đây cũng là dịp để ngành điện bày tỏ lòng biết ơn, cảm ơn và tri ân khách hàng đã hợp tác, đồng hành và chia sẻ những khó khăn để hợp tác cùng phát triển. Trong tháng “Tri ân khách hàng - 12/2017” năm nay, đã có nhiều hoạt động chính được Công ty Điện lực Hậu Giang thực hiện.

Cụ thể, là cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến; hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ khó khăn; Chương trình “Thắp sáng niềm tin” sửa chữa, thay mới táp lô và đèn tiết kiệm điện miễn phí cho hơn 200 hộ nghèo; vệ sinh công nghiệp và kiểm tra tự bù hạ thế miễn phí cho hơn 40 trạm biến áp của khách hàng; tổ chức hiến máu nhân đạo “Vạn trái tim - một tấm lòng”; tặng 6.000 phần quà cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… và một số hoạt động khác.

Hưởng ứng các hoạt động tri ân khách hàng, Điện lực thành phố Vị Thanh đã tiến hành vệ sinh công nghiệp, kiểm tra tụ bù hạ thế cho 5 trạm biến áp của các khách hàng trên địa bàn quản lý bán điện, gồm các khách hàng sử dụng điện, khách hàng vừa sử dụng điện vừa là đối tác của ngành điện có sử dụng trạm biến áp riêng. Công tác vệ sinh bụi, rêu bám sứ máy biến áp, kiểm tra vận hành tụ bù, vị trí đấu nối… Tuy là một việc làm nhỏ, nếu không được thực hiện thường xuyên có thể dẫn đến sự cố không mong muốn. Trong vòng một tiếng rưỡi đồng hồ, cùng sự phân công từng công việc theo kế hoạch, các anh công nhân điện lực đã thực hiện hoàn thành công tác sớm hơn dự kiến 30 phút, công tác tái lập điện lại đã được thực hiện theo đúng trình tự quy định.

“Ngoài ra, Điện lực thành phố Vị Thanh cũng tư vấn cho khách hàng là các doanh nghiệp thường xuyên thực hiện vệ sinh và kiểm tra định kỳ trạm biến áp, kiểm tra hoạt động tụ bù, các dấu hiệu bất thường để tránh nguy cơ xảy ra sự cố điện”, ông Trần Văn Nhung, Giám đốc Điện lực thành phố Vị Thanh, cho biết.

Chương trình hiến máu nhân đạo “Vạn trái tim - Một tấm lòng” đã tiếp nhận được 40 đơn vị máu.

Ngành điện vì cộng đồng

Điểm lại chuyến hành trình hướng về cộng đồng trong nhiều năm qua, ngành điện đã xác định bên cạnh nhiệm vụ cung cấp đủ điện, ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội, còn phải chung tay cùng địa phương triển khai các chương trình an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, còn chung tay cùng địa phương tham gia các chương trình, hoạt động phục vụ an sinh xã hội phải nói đến một chương trình mang nghĩa cử cao đẹp của tình người đó là hiến máu nhân đạo “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa tình người. Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, cùng phối hợp tổ chức và tham gia hiến máu của đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang và đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Hậu Giang, cùng đội ngũ nhân viên y tế lành nghề của tổ chức y tế, chương trình đã tiếp nhận được 40 đơn vị máu. Đây quả thật là nghĩa cử cao đẹp, nhân hậu trong mỗi con người Việt Nam. Tuy số lượng đơn vị máu không phải là nhiều, nhưng cũng góp phần duy trì nguồn máu dự trữ, phòng trường hợp cấp thiết cho người bệnh.

Đặc biệt, tết này, 50 hộ dân thuộc ấp Phước Tân, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, sẽ không còn lo thiếu an toàn khi ra đường, bởi vì công trình thanh niên với mô hình “Đèn sáng tỏ, ngõ sạch đẹp” đã được các đoàn viên thanh niên thuộc Công ty Điện lực Hậu Giang chung tay thực hiện. Cả tuyến đường được thắp sáng có tổng chiều dài là 1.500m (gồm bóng đèn, dây điện, chui đèn…) tổng chi phí gần 10 triệu đồng. Sau một ngày làm việc cật lực, hết mình với tinh thần xung kích, tình nguyện của hơn 20 đoàn viên thanh niên cùng tham gia thì công trình đã hoàn tất và đưa vào sử dụng.

Cùng ngành điện, chúng tôi tìm đến nhà bà Võ Thị Mỹ Thuận, ở ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, đúng dịp gia đình bà đang được chính quyền địa phương và đại diện ngành điện trao nhà tình nghĩa. Không khí vui vẻ, nhộn nhịp lan rộng cả một góc xóm nhỏ. Ngôi nhà khá khang trang có diện tích 60m2, đây là căn nhà thứ 10 mà ngành điện hỗ trợ xây dựng trên địa bàn huyện Long Mỹ, trong tổng số 20 căn hỗ trợ xây dựng trên toàn tỉnh Hậu Giang, tổng kinh phí hỗ trợ cho 20 căn này là 1 tỉ đồng, tương ứng 50 triệu đồng mỗi căn. Ngắm nhìn căn nhà mới, bà Thuận cảm nhận rất rõ niềm vui mà bản thân có được. Bà Thuận tươi cười khoe: “Nhà này vừa rộng rãi lại không sợ nắng mưa nữa. Không biết nói gì hơn ngoài câu cảm ơn chính quyền địa phương và ngành điện đã quan tâm đến gia đình tôi”.

Song hành với các nhiệm vụ trong sản xuất, kinh doanh, hoạt động tri ân khách hàng là cầu nối, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa ngành điện với khách hàng sử dụng điện trong tỉnh.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>