Hậu Giang đã hết dịch tả heo châu Phi

30/03/2020 | 08:46 GMT+7

(HG) - Hiện tại, dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh đã chấm dứt, không phát sinh ổ dịch mới. Đối chiếu với điều kiện để công bố hết dịch bệnh động vật được quy định tại khoản 1, Điều 31 của Luật Thú y, 8 huyện, thị xã, thành phố của Hậu Giang đã đủ điều kiện công bố hết dịch tả heo châu Phi. Sở NN&PTNT cũng vừa ban hành thông báo hết dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Hậu Giang thông báo hết dịch tả heo châu Phi.

Như vậy, sau hơn 1 năm nền chăn nuôi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch tả heo châu Phi, người chăn nuôi đã có thể phát triển đàn trở lại. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân tái đàn cần phải khai báo để được hướng dẫn và áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi.

Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cũng đã ban hành công văn về việc phối hợp trong kiểm tra vận chuyển động vật, sản phẩm động vật. Theo đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh không yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm dịch tả heo châu Phi khi kiểm dịch xuất tỉnh nếu không nhận được văn bản yêu cầu của các tỉnh, thành phố (thực hiện theo Hướng dẫn 3708 của Bộ NN&PTNT).

Tin, ảnh: THÚY HẰNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>