HỎI VÀ ĐÁP TÌM HIỂU LUẬT TRẺ EM NĂM 2016

08/04/2019 | 10:22 GMT+7

CÂU HỎI

HỘI THI TÌM HIỂU LUẬT TRẺ EM NĂM 2016

 

1/ Theo Luật trẻ em năm 2016, em hãy cho biết người trong độ tuổi nào thì gọi là trẻ em? Thế nào gọi là xâm hại trẻ em? Thế nào gọi là bạo lực trẻ em? Thế nào gọi là xâm hại tình dục trẻ em?

2/ Theo Luật trẻ em năm 2016, em hãy cho biết thế nào gọi là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt? hãy kể các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt?

3/ Theo Luật trẻ em năm 2016, em hãy cho biết trẻ em có bao nhiêu quyền? hãy kể tên 10 quyền em quan tâm nhất?

4/ Theo Luật trẻ em năm 2016, em hãy cho biết trẻ em có bao nhiêu bổn phận? hãy kể ra các bổn phận của trẻ em?

5/ Theo Luật trẻ em năm 2016, em hãy cho biết các vấn đề về trẻ em hoặc có liên quan đến trẻ em phải có sự tham gia của trẻ em hoặc của tổ chức đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em là vấn đề nào, em hãy kể ra? Em hãy cho biết tổ chức nào đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em?

6/ Em hãy chọn viết một trong hai câu sau (bài viết không quá 800 từ):

a/ Em hãy viết những suy nghĩ của mình về việc thực hiện một (01) trong các quyền của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016 tại nơi mình ở (hoặc trường học hay gia đình mình sinh sống) mà em cho là chưa tốt?

b/ Em hãy viết về một tấm gương tốt tiêu biểu của bạn bè xung quanh mình trong thực hiện các bổn phận của trẻ em theo Luật trẻ em năm 2016 (gương người thật, việc thật tại nơi mình ở hoặc học cùng trường).

 

                                                      BAN TỔ CHỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>