Hướng dẫn thu thập thông tin số liệu trẻ em

23/08/2017 | 09:06 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Vị Thanh tổ chức tập huấn kỹ năng thu thập thông tin số liệu trẻ em và cập nhật vào phần mềm quản lý trẻ em năm 2017.  Có 99 học viên là lãnh đạo các xã, phường, cán bộ phụ trách công tác trẻ em, các điều tra viên ở các ấp, khu vực tham dự và được hướng dẫn cách thu thập thông tin cơ bản liên quan đến trẻ em dưới 16 tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố. Đồng thời, hướng dẫn cách ghi thông tin trẻ em trong gia đình vào sổ quản lý; hướng dẫn nhập liệu vào phần mềm quản lý... các học viên được thực hành một số bài tập, để nắm vững kiến thức về thu thập thông tin số liệu trẻ em và cập nhật vào phần mềm quản lý tại lớp tập huấn.

- Tại huyện Vị Thủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh vừa tổ chức tập huấn kỹ năng thu thập thông tin số liệu trẻ em và cập nhật vào phần mềm quản lý trẻ em năm 2017 cho trên 100 học viên là phó chủ tịch UBND, cán bộ phụ trách công tác trẻ em và cán bộ điều tra các ấp ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo đó, các học viên được hướng dẫn cách thu thập thông tin cơ bản liên quan đến toàn bộ trẻ em dưới 16 tuổi trong gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện và cách xây dựng cơ sở dữ liệu trẻ em là cơ sở để phục vụ cho việc hoạch định và thực hiện các chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016-2020. Các thông tin thu thập sẽ được ghi chép vào sổ theo dõi trẻ em trong hộ gia đình và cập nhật dữ liệu trẻ em vào phần mềm quản lý đối tượng trẻ em trên toàn quốc. Đây là đơn vị thứ 3 trong tỉnh được tổ chức tập huấn.

BÍCH CHÂU - VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>