Huyện Long Mỹ: Hội chữ thập đỏ các cấp vận động được hơn 3,1 tỉ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội

17/04/2019 | 09:09 GMT+7

(HG) - Ngày 16-4, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Mỹ tổ chức sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2019.

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho các cá nhân.

Trong quý I, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện đã nỗ lực, tâm huyết và có trách nhiệm trong công tác hội nhằm triển khai tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Trong đó, nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đã vận động trao tặng hơn 6.200 phần quà, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 lượt người; phong trào “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp được 672 lượt; xây mới và sửa chữa được 4 căn nhà; phối hợp các ban, ngành vận động 581 suất học bổng và nhiều đồ dùng học tập khác…; với tổng kinh phí hơn 3,1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, công tác vận động hiến máu tình nguyện được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia và đến thời điểm này đã tiếp nhận được 723 đơn vị máu, đạt hơn 51% chỉ tiêu tỉnh giao…

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 3 cá nhân, tặng bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018.

Tin, ảnh: MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>