Huyện Phụng Hiệp: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động

23/01/2019 | 08:01 GMT+7

(HG) - Liên đoàn Lao động huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, cùng với các ban, ngành, Liên đoàn Lao động huyện Phụng Hiệp đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều công trình, phần việc thiết thực phục vụ đời sống công đoàn viên và người lao động. Trong đó, nổi bật với phong trào “Tết sum vầy” đã trao tặng gần 3.000 phần quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng; bàn giao 12 mái ấm công đoàn cho đoàn viên đang gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 360 triệu đồng. Ngoài ra, lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Liên đoàn Lao động huyện đã khánh thành 2 cây cầu giao thông nông thôn, trị giá gần 500 triệu đồng, vận động đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo tới nay được 2.817 đơn vị máu; chương trình Quỹ học bổng tấm lòng vàng và Quỹ bảo trợ trẻ em tiếp tục phát huy hiệu quả, với số tiền vận động trên 400 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ cho con em cán bộ, đoàn viên, người lao động đầu năm học mới. Song song đó, hoạt động Tháng công nhân 2018, nhiều công trình, phần việc được triển khai thực hiện đáp ứng nhu cầu đời sống người dân, như: xây cầu, làm đường và trồng hoa kiểng… Với kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động huyện Phụng Hiệp được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018, 6 bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Liên đoàn Lao động huyện còn khen thưởng cho 14 tập thể và 196 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong năm qua.

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện vận động trao tặng 9 phần quà cho bệnh nhân hiểm nghèo và 50 phần quà cho công đoàn viên khó khăn, với tổng số tiền hơn 15 triệu đồng.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>