Mong ước được đến trường của em học sinh bị u não

30/07/2018 | 07:56 GMT+7

Hết học kỳ I năm học 2017-2018, Bùi Hữu Khang, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Nguyễn Văn Quy, huyện Châu Thành, phải tạm nghỉ học vì căn bệnh u não. Qua gần 6 tháng điều trị, dù thoát khỏi tay tử thần nhưng con đường đến trường đang rất khó khăn vì gia đình nợ nần chồng chất.

Dù bệnh tình đã bớt, nhưng con đường đến trường của Khang quá gian nan.

Gương mặt gầy gò, xanh xao sau điều trị thời gian dài ở bệnh viện, nhưng trong đôi mắt to tròn của em Khang luôn lóe lên một niềm tin hy vọng được đến trường. Khang bộc bạch: “Nằm ở bệnh viện trị bệnh mà em nhớ thầy cô, bạn bè nhiều lắm. Em mong mình mau hết bệnh để tiếp tục đến trường”. Bà Nguyễn Thị Mỹ, mẹ Khang, nói: “Nếu phát hiện sớm chắc con không bị nặng như vậy”.

Vào khoảng tháng 12, khi thấy Khang đi học về rất mệt mỏi và thường xuyên nhức đầu, đến hết học kỳ I em thường hay ngất xỉu, nhức đầu nhiều hơn, ăn vào là ói ra hết, lúc em mệt có khi con mắt bị giật méo một bên không thể học bài được, cha mẹ đưa đi khám bệnh ở một số bệnh viện tại địa phương nhưng không xác định được bệnh gì. Lo cho con, ba mẹ chở em Khang lên Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ làm xét nghiệm, chụp MRI mới phát hiện bị u não. Bệnh viện đã chuyển em đi ngay trong ngày lên Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh chữa trị. 1 tháng sau, em được mổ lấy khối u, sau đó tiến hành xạ trị, những lần xạ trị đau nhức có khi làm em không chịu nổi nhưng vì thương ba, thương mẹ em cố gắng vượt qua…

Không giấu nổi sự vui mừng khi con bớt bệnh, bà Nguyễn Thị Mỹ chia sẻ: “Mừng lắm, tôi cứ nghĩ con sẽ không qua khỏi. Nhà nghèo mà con bị bệnh quái ác như vậy không biết sao mà lo nổi tiền chữa trị cho con. Thương con hai vợ chồng cố gắng vay nợ, mượn tiền khắp nơi để con được chữa bệnh. Thấy con khỏe mạnh là vợ chồng tôi hạnh phúc lắm rồi. Còn chuyện nợ nần sẽ cố gắng làm từ từ trả cho người ta”.

Em Khang bộc bạch: “Hôm em từ bệnh viện về nhà, mấy bạn và thầy cô hay tin đến thăm làm em rất vui. Thầy cô động viên em tới tựu trường vào học cùng các bạn. Nhưng em lại rất lo, vì trị bệnh cho em, ba mẹ thiếu của người ta rất nhiều tiền nếu em đi học nữa sợ ba mẹ lo không nổi. Còn em thì rất muốn được học. Ước mơ của em là học để làm thầy giáo dạy thể dục”.

Nhìn ngôi nhà lá cũ kỹ, không có một vật dụng giá trị nào ngoài chiếc tivi đã cũ. Bên bếp lửa, chị Mỹ đang chuẩn bị nồi cháo cho Khang, “Từ khi Khang bị bệnh, hai vợ chồng không làm gì ra tiền cả. Tôi thì ở nhà lo cho đứa con gái út còn quá nhỏ (2 tuổi), ba nó thì lên bệnh viện chăm sóc. Tiền vay ngày càng nhiều, nợ nần chồng chất. Bây giờ, con nó đã đỡ còn những lần điều trị tiếp theo không biết phải làm sao. Mỗi lần con xạ trị 1 tia cần đến 2,4 triệu đồng, 1 tuần con phải bắn 2 tia”. Tổng số tiền gia đình em đã nợ hơn 80 triệu đồng.

Gia đình em Khang là hộ nghèo, mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào nghề chạy xe ôm của ba em. Cô Bùi Thụy Thùy Trang, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Quy, cho hay: “Khang là một học sinh rất ngoan. Kết thúc học kỳ I năm học 2017-2018, em được xếp loại giỏi. Dù bệnh tình khá nặng nhưng em luôn khát khao được đến trường. Chúng tôi mong sự quan tâm của các mạnh thường quân để em tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của mình”.

Nhà trường cũng đang tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để em có thêm kinh phí điều trị bệnh và tiếp tục con đường học vấn. Mong mạnh thường quân, độc giả xa gần hãy giúp ước mơ đến trường của Khang được trọn vẹn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đội Công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.3878769.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>