Một trường hợp được đề nghị bồi thường

11/12/2018 | 08:47 GMT+7

(HG) - Theo UBND tỉnh, trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh không phát sinh trường hợp bồi thường và giải quyết bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính. Tuy nhiên, trong hoạt động thi hành án dân sự, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thụ lý và giải quyết 1 trường hợp của ông Nguyễn Văn Hồng, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy có yêu cầu bồi thường với số tiền 50 triệu đồng. Hiện Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã có báo cáo và hồ sơ gửi về Tổng Cục thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp cấp kinh phí bồi thường theo quy định.

Theo đánh giá, năm qua, dù hoạt động quản lý hành chính không phát sinh trường hợp nào phải bồi thường, tuy nhiên, các sở, ngành, địa phương cũng đã quán triệt thực hiện nghiêm các quy định trong Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, qua đó nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, hạn chế tình trạng lạm dụng quyền lực trong thi hành công vụ.

Năm 2019, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương tiếp tục tăng cường, quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, đồng thời sắp xếp, bố trí cán bộ đảm bảo thực hiện có hiệu quả công tác bồi thường Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. 

Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>