Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm

21/06/2019 | 08:31 GMT+7

(HG) - Đây là mục tiêu mà đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự con người tỉnh Hậu Giang” do Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Phước Nguyên sẽ thực hiện.

Đề tài vừa được Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh xét duyệt đề cương, giao nhiệm vụ trực tiếp vào ngày 20-6. Cụ thể hơn, trong thời gian 24 tháng, chủ nhiệm sẽ điều tra thực trạng công tác phòng, chống tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự con người trong thời gian qua. Qua đó, đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống trong thời gian tới. Chủ nhiệm đề tài sẽ thực hiện mô hình phòng, chống tại một số địa phương có trọng điểm thường xảy ra tội phạm nhằm trấn áp tội phạm, rút kinh nghiệm và bài học cho công tác chuyên môn của ngành trong những năm tiếp theo.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh nhận định: Phòng chống tội phạm không chỉ là trách nhiệm của ngành công an mà là của cơ quan nhà nước, người dân và cả xã hội. Vì vậy, khi đề tài được thực hiện với những mô hình điểm sẽ góp phần định hướng tuyên truyền, kêu gọi người dân, cộng đồng cùng tham gia, nâng cao công tác phòng chống tội phạm của cả tỉnh.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>