Người làm đẹp làng quê

25/09/2018 | 07:59 GMT+7

Vận động bắc cầu, cất nhà tình thương, hỗ trợ người nghèo và tiếp sức đến trường cho học trò nghèo... đây là những gì mà hơn 10 năm qua, bà Trương Thị Mỹ Nữ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, đã đóng góp cho địa phương.

Bà Nữ (thứ 3 từ phải qua) tặng quà cho bà con nghèo tại địa phương.

Cơn mưa nặng hạt của những ngày gần cuối tháng 9, có dịp về xã Tân Phú, nhìn hình ảnh những cây cầu bê tông kiên cố khang trang được bắc qua các con kênh trên địa bàn thay cho những cây tre, cầu ván trước đây, mới cảm nhận hết sự đổi thay của vùng quê ngày nào còn nhiều khó khăn. Để có được kết quả này, phải kể đến sự đóng góp không hề nhỏ của bà Nữ, trong công tác vận động để hỗ trợ cho địa phương. Bà Nữ tâm sự: “Giờ thấy các cháu học sinh và người dân đi lại thuận tiện hơn, không còn cảnh trượt chân té cầu nữa là tôi thấy vui trong lòng rồi. Trước đây, ở địa phương chỉ có cầu ván, cầu tre thôi, nhưng việc qua lại cũng rất khó khăn, nhất là khi mùa mưa đến”. Tính đến nay, bà Nữ  đã vận động bắc được hơn 10 cây cầu cho địa phương. Trong đó, mỗi cây cầu vận động kinh phí nhiều nhất là 500 triệu đồng và thấp nhất là 30 triệu đồng. Nhiều cây cầu không chỉ tạo điều kiện cho xe 2 bánh qua lại, mà cả xe 4 bánh cũng lưu thông dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc vận động bắc cầu, từ khi gắn bó với công tác chữ thập đỏ ở địa phương, bà Nữ cũng đã giúp nhiều hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở có được mái nhà lành lặn hơn. Hiện mỗi năm, bà vận động xây dựng từ 2-3 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá từ 30-50 triệu đồng. Riêng trong năm qua, đã có 9 căn nhà tình thương đã được bà Nữ vận động mạnh thường quân cất tặng hộ nghèo. Không chỉ đi vận động kinh phí, mà bà Nữ còn bỏ công, bỏ sức cùng cất nhà cho bà con. “Có trực tiếp về những ấp nằm sâu trong địa bàn, chúng tôi mới thấy hết nỗi khó khăn vất vả của bà con. Nhiều gia đình nghèo nhà dột nát hết, trời mưa phải chen chúc nhau trong những tấm cao su che tạm khó khăn lắm. Cũng vì vậy, những người gắn bó với công tác chữ thập đỏ như tôi, lại tự nói với mình phải ra sức vận động để giúp họ có được mái nhà che nắng, che mưa chắc chắn hơn”, bà Nữ chia sẻ thêm.

Không chỉ vậy, thời gian qua bà Nữ còn là cầu nối giúp nhiều gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tiếp sức đến trường cho nhiều học trò nghèo. Theo đó, mỗi năm có khoảng 1.000 phần quà đã được gửi tặng đến hộ nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, bà Nữ còn vận động gắn địa chỉ nhân đạo hỗ trợ tiền, gạo hàng tháng cho nhiều hộ nghèo và hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn. Cũng nhờ các suất học bổng hỗ trợ, nhiều em đã vào được giảng đường đại học để thực hiện ước mơ trở thành những thầy cô giáo trong tương lai.

Với những việc làm thiết thực đã đóng góp cho địa phương nhiều năm liền, bà Nữ là một trong những cán bộ hội luôn được mọi người quý mến. Ông Ngô Quốc Việt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Mỹ, cho biết: “Tham gia công tác hội hơn 10 năm, ngoài vận động quà, hiện vật hàng năm, bà Nữ còn vận động mạnh thường quân về địa phương để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như cầu, đường, nhà tình nghĩa, tình thương… với số tiền vận động được từ 500-700 triệu đồng. Với những việc làm đã đóng góp cho địa phương, hàng năm bà Nữ còn được xét tặng danh hiệu hội viên xuất sắc, được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chữ thập đỏ, được nhận bằng khen của Trung ương hội, UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh,… Chúng tôi cũng mong muốn rằng, dù công tác ở bất cứ nơi đâu bà Nữ cũng sẽ hết lòng để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn”.

Tin rằng, với những gì mà bà Nữ đã và đang làm cho quê hương, cho bà con nghèo và học sinh khó khăn trên địa bàn, sẽ có nhiều hơn nữa những cây cầu, những mái nhà khang trang được xây dựng thêm… Với mong muốn được sẻ chia, được đóng góp, thật trân trọng biết bao tấm lòng của người phụ nữ ở cái tuổi 57 vẫn luôn muốn góp sức cho quê hương.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích