Quan tâm và chia sẻ…

24/07/2019 | 08:28 GMT+7

Chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để gia đình chính sách, người có công với cách mạng nâng chất cuộc sống vật chất lẫn tinh thần với trách nhiệm cao, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ là những điểm nhấn đẹp trong đền ơn đáp nghĩa ở huyện Châu Thành A.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, ở ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, rất hài lòng về cách ứng xử của những cán bộ xã với  gia đình chính sách.

Gia đình chính sách hài lòng

Đến UBND xã Nhơn Nghĩa A để làm thủ tục hưởng chế độ bảo trợ dành cho người tàn tật đang thờ cúng liệt sĩ, bà Nguyễn Thị Ngọc, ở ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, xúc động: “Tôi được cán bộ ở đây giúp đỡ hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, được thông tin rằng tháng sau sẽ bắt đầu được hưởng chế độ này. Tôi sống một mình, con cái tư riêng, mà bản thân từng bị mổ cột sống nên đi lại khó khăn, nói chi đến lao động để kiếm sống. Được hướng dẫn sẽ có trợ cấp thêm là đỡ cho tôi lắm”… Niềm vui của bà chắc chắn sẽ được nhân lên khi địa phương đã chọn bà vào danh sách đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa trong thời gian không xa…

Nhìn cách cán bộ địa phương quan tâm, niềm nở và chân tình hướng dẫn, giải quyết nhanh, để người dân mau chóng được hưởng trợ cấp, càng làm cho chúng tôi trân quý thái độ làm việc với trách nhiệm lẫn lòng tri ân… Ông Nguyễn Thanh Tùng, công chức văn hóa xã hội UBND xã Nhơn Nghĩa A, chia sẻ, làm công tác này khá lâu, ông luôn tâm niệm phải thực hiện thật tốt việc của mình. Với ông, đây là trách nhiệm, niềm vinh dự. Hơn 200 gia đình thuộc đối tượng này ông đều nắm rõ từng hoàn cảnh, luôn có những đề xuất hợp lý, giúp cho họ có cuộc sống ngày càng đủ đầy hơn… Đó chính là trách nhiệm của thế hệ sau, thể hiện lòng tri ân đối với thế hệ trước.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Ông Trần Việt Quân, cán bộ phụ trách chính sách, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A, cho biết, 27-7 năm nay, có 1.859 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn được nhận quà, trong đó, địa phương vận động trên 400 phần, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn. Huyện Châu Thành A còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như Hội nghị gặp gỡ người có công và thân nhân người có công; thăm viếng, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, những người đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện…

Cùng với đó, huyện còn tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng về truyền thống lịch sử cách mạng, ý nghĩa, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng; tuyên truyền về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn dân với gia đình chính sách, người có công. Hòa vào các hoạt động, Huyện đoàn Châu Thành A tổ chức “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện; dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan môi trường ở nghĩa trang trước khi diễn ra các hoạt động, cũng như tại các di tích lịch sử trên địa bàn.

10 hoạt động tri ân thiết thực dịp này tại huyện Châu Thành A đã lần lượt được tổ chức đều khắp, thể hiện sự tri ân đối với gia đình chính sách, người có công. Ông Phan Vũ Cường, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A, nhấn mạnh: “Chúng tôi lưu ý các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát các chế độ chính sách, chi trả đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời. Tùy điều kiện của từng nơi mà tổ chức xã hội hóa để chăm lo cho các gia đình được chu đáo hơn nữa. Luôn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách, người có công nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần”.

Các hoạt động của huyện Châu Thành A đã góp phần làm cho chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trong tỉnh thêm đa dạng, ý nghĩa.

Bài, ảnh: THU THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>