Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2020

22/09/2020 | 17:08 GMT+7

(HGO) - Ngày 22-9, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2020 tỉnh đã ra quân ngày đầu tiên kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại thành phố Vị Thanh.

Đoàn kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh ngọt Thanh Ký, phường IV.

Đoàn đã kiểm tra tại 3 cơ sở: Quán Hội Ngộ 868, phường I; cơ sở karaoke Thùy Trinh, phường I; cơ sở sản xuất bánh ngọt Thanh Ký, phường IV. Các cơ sở đều chưa thực hiện hay cung cấp chưa đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của đoàn về quy định đảm bảo an toàn thực phẩm. Điều kiện vệ sinh cơ sở tại Quán Hội Ngộ 868 và cơ sở sản xuất bánh ngọt Thanh Ký còn chưa đảm bảo. Đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở khắc phục các tồn tại, lỗi vi phạm về an toàn thực phẩm và yêu cầu khắc phục ngay nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Đoàn cũng đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm tiêu chuẩn chất lượng đối với các sản phẩm bánh của cơ sở sản xuất bánh ngọt Thanh Ký.

Những ngày tới, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm ở địa bàn các huyện, thị, thành còn lại. Trong đó, ưu tiên kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh, sản xuất các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu. Đồng thời, sẽ kiểm tra tại 9 bếp ăn tập thể và 9 doanh nghiệp theo danh sách phê duyệt của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>