Rạp hát đầu tiên của Hậu Giang sắp bị đập bỏ

30/06/2020 | 06:53 GMT+7

(HG) - Mấy ngày nay, những người lớn tuổi ở thành phố Vị Thanh có chút buồn vì trụ sở cũ của Trung tâm Văn hóa tỉnh sắp không còn. Sáng 29-6, phần bên trong của trụ sở đã được đập bỏ và tòa nhà này sẽ được tháo dỡ trong vài ngày tới.

Rạp hát Mỹ Thanh xưa từng nằm trong ký ức của nhiều người đã sắp không còn...

Trước khi được sử dụng làm trụ sở và sân khấu của Trung tâm Văn hóa tỉnh, nơi đây là rạp chiếu phim duy nhất của Vị Thanh xưa và cả nay (có tận dụng biểu diễn văn hóa, nghệ thuật), có tên là Hí viện Kim Đô, được xây dựng vào năm 1971 trên diện tích khoảng 1.000m2 (chưa tính khoảng sân phía trước cũng thêm khoảng 1.000m2). Tên này được giữ đến năm 1980, sau đó đổi tên là Rạp chiếu phim Mỹ Thanh đến năm 1999, rồi trở thành Nhà văn hóa thị xã Vị Thanh. Đến năm 2004, được dùng làm trụ sở của Trung tâm Văn hóa tỉnh và hiện tại, nơi này đã được giao về thành phố Vị Thanh quản lý để triển khai một dự án phát triển đô thị.

Ông Nguyễn Hồng Tươi, cán bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh Hậu Giang, cho biết, ông vào làm công tác soát vé từ năm 1978 nên nhớ rất rõ từng giai đoạn, tên gọi nơi đây. Những năm 1978 đến 1999, là thời vàng son của rạp, thu hút rất đông người dân mỗi khi sáng đèn. Những năm đó, người xếp hàng mua vé đầy sân, không vào được, phải chờ đến suất chiếu kế tiếp là chuyện thường gặp…

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>