Say mê làm đẹp cảnh quan

14/11/2018 | 07:56 GMT+7

Xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy đã xây dựng được nhiều tuyến đường đẹp tạo nên bức tranh nông thôn mới cho vùng quê này. Điều đặc biệt là phong trào xây dựng hàng rào cây xanh đều do người dân tự nguyện, xuất phát từ mong muốn làm cho quê hương ngày càng tươi đẹp.

Đến xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, ai ai cũng trầm trồ khen ngợi hàng rào cây xanh của ông Mai Văn Paul, ở ấp Đông Bình. Để có được hàng rào cây xanh và con đường luôn sạch đẹp, ông Mai Văn Paul đã phải bỏ biết bao nhiêu công lao chăm sóc. Thế nhưng ông không nề hà, mà lại xem đây như là một niềm vui trong cuộc sống, nên ông đã chăm sóc mỗi ngày giúp cho đoạn đường trước nhà ông luôn sạch đẹp. Ông Mai Văn Paul cho biết: “Mỗi buổi sáng bỏ ra 2 tiếng đồng hồ từ 6 giờ tới 8 giờ đi lòng vòng quét lộ, mần cỏ rồi trồng thêm hoàng lạc thảo những chỗ chết, chỗ nào bò ra lộ thì phải tỉa thẳng tắp hết trơn mới vừa ý”.

Với tính cần cù chịu khó của một lão nông đã từng là người lính Cụ Hồ, ngoài chăm sóc mảnh vườn của mình, ông Mai Văn Paul luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc hàng rào cây xanh luôn tươi tốt. Ông cho biết, mong ước của mình là muốn quê hương ngày càng giàu đẹp hơn, để mọi người dân có cuộc sống tốt hơn sau khi nước nhà độc lập. Ông cho biết thêm: “Không cần địa phương nhắc nhở, cứ thấy chỗ nào um tùm hay hoàng lạc thảo bò ra lộ là dọn dẹp. Và sẽ làm công việc này hoài tới suốt đời để con lộ luôn sạch đẹp, chớ không bao giờ để dơ”.

Chính nhờ vào sự đóng góp tích cực của cựu chiến binh Mai Văn Paul, đã tạo nên sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân xã nông thôn mới Tân Thành, cùng chung tay xây dựng cảnh quan ngày thêm tươi đẹp.

Bài, ảnh: PHƯỚC THÀNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích