Tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng cháy và chữa cháy

13/07/2018 | 06:16 GMT+7

(HG) - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có liên quan, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các biện pháp an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đối với cơ sở nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp (các cơ sở) trên địa bàn tỉnh.

Cần nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở trong việc chủ động đề ra các biện pháp an toàn PCCC.

Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp an toàn PCCC đối với các cơ sở có nguy hiểm cao về cháy nổ đã xây dựng và đi vào hoạt động trước thời điểm Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực thi hành mà không đảm bảo an toàn PCCC nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở trong việc chủ động đề ra các biện pháp an toàn PCCC.

Hướng dẫn các cơ sở biện pháp khắc phục kịp thời những thiếu sót về an toàn PCCC theo đúng quy định. Các cơ sở chưa lắp đặt hệ thống: Báo cháy tự động, chống sét, chữa cháy bên trong và bên ngoài cơ sở theo quy định thì cho lộ trình và cam kết thời gian để khắc phục; không đảm bảo khoảng cách an toàn về PCCC với các công trình lân cận thì phải có giải pháp chống cháy lan; không có khả năng thực hiện bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC thì hướng dẫn, tuyên truyền, vận động tự nguyện thay đổi tính chất sử dụng công trình.

Trong khi đó, các cơ sở không thực hiện, thực hiện không đầy đủ hoặc bị khiếu nại, khiếu kiện nhiều lần về các điều kiện an toàn về PCCC mà vẫn không khắc phục thì có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật…

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>