Tăng cường quản lý công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài

15/07/2020 | 05:38 GMT+7

(HG) - Qua thống kê của ngành chức năng, toàn tỉnh có hơn 19.700 công dân đang sinh sống, làm việc tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 687 người đang sinh sống và làm việc tại các nước có đường biên giới trên bộ tiếp giáp với nước ta như: Lào, Campuchia, Trung Quốc.

Theo thượng tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh, để hạn chế nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn từ tình trạng công dân đang sinh sống, làm việc ở nước ngoài trở về địa phương bằng đường tiểu ngạch, Công an tỉnh đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an xã, phường, thị trấn tăng cường công tác quản lý cư trú, thường xuyên kiểm tra lưu trú đối với các hộ gia đình có người thân đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, nhất là tại các nước có đường biên giới trên bộ tiếp giáp với nước ta. Qua đó để kịp thời phát hiện người từ nước ngoài về địa phương chưa qua cách ly y tế để phối hợp với ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, phối hợp tuyên truyền, vận động người dân có thân nhân ở nước ngoài có nhu cầu về nước phải kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về nhập cảnh, thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi y tế theo quy định của Nhà nước. Công an tỉnh cũng tiếp tục tích cực phối hợp trao đổi thông tin với các đơn vị quản lý cửa khẩu để kịp thời phát hiện, xác minh lịch trình hoạt động của các trường hợp nhập cảnh trái phép, phối hợp triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>