Tập trung cho an sinh xã hội

03/04/2019 | 08:08 GMT+7

Bằng nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả, thời gian qua, đời sống của gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn phường VII, thành phố Vị Thanh, đã từng bước ổn định hơn.

Nhờ sự quan tâm kịp thời của địa phương, đã giúp gia đình bà Tám có điều kiện cất được nhà mới khang trang hơn.

Ông Trần Thanh Mộng, Chủ tịch UBND phường VII, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Những năm qua, địa phương luôn tranh thủ tìm các nguồn vận động xã hội hóa để chăm lo cho các gia đình người có công, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Cụ thể, ngoài tặng quà vào các dịp lễ, tết, chúng tôi còn tập trung hỗ trợ nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các đối tượng”. Trên địa bàn phường VII, hiện có 62 gia đình chính sách được hưởng chế độ thường xuyên, 114 hộ nghèo, 146 hộ cận nghèo và 215 đối tượng bảo trợ xã hội. Trong năm qua, địa phương đã vận động tặng được 570 phần quà, xây dựng 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, xây dựng và sửa chữa được 11 căn nhà tình nghĩa theo Quyết định 22 dành cho người có công… với tổng giá trị hỗ trợ hơn 730 triệu đồng.

Không giấu được niềm vui khi địa phương quan tâm hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà tình đồng đội khang trang, bà Huỳnh Thị Tám, 82 tuổi, ở khu vực 3, tâm sự: “Chồng tôi là cựu chiến binh, gia đình lại thuộc diện khó khăn, nên địa phương quan tâm giúp đỡ lắm. Năm vừa rồi, thấy căn nhà của vợ chồng tôi xuống cấp quá, mấy chú ở phường đã vận động hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để cất lại nhà mới. Ngoài ra, mấy dịp lễ, tết địa phương cũng thường xuyên tới lui thăm hỏi, tặng quà nữa”. Dù có 7 người con, nhưng hiện các con của ông bà Tám đã có gia đình và ra ở riêng, nên hiện ông bà đang sống nương tựa vào nhau. Được biết, trước đây địa phương cũng xem xét hỗ trợ cho gia đình ông bà Tám vay vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Với sự quan tâm kịp thời của địa phương, từ một hộ nghèo nhiều năm liền, gia đình ông Mai Công Chức, 69 tuổi, ở khu vực 1, đã có thêm điều kiện để vươn lên thoát nghèo trong năm 2018. Anh Mai Thanh Cao, con trai ông Chức, chia sẻ: “Nhờ được địa phương xem xét hỗ trợ vay vốn để trồng trọt, nên cuộc sống gia đình cũng dần khấm khá hơn. Không những vậy, năm vừa rồi địa phương cũng vận động cất cho căn nhà tình đồng đội trị giá 50 triệu đồng nữa. Giờ có điều kiện để phát triển kinh tế, lại có nhà mới khang trang gia đình tôi mừng lắm”. Được biết, gia đình ông Chức có 6 công đất trước đây chủ yếu trồng mía, nhưng do thời điểm đó giá mía không ổn định, gia đình đã mạnh dạn vay vốn để trồng quýt. Tuy nhiên, cây quýt đến lúc thu hoạch lại bị sâu bệnh. Vì vậy, gia đình không có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Trước khó khăn của gia đình ông Chức, hiện địa phương đã xem xét hỗ trợ gia đình vay vốn để cải tạo vườn và chuyển đổi sang loại cây trồng khác hiệu quả hơn.

Với sự vào cuộc quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đến nay, từng bước đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn phường VII, đã có những thay đổi rõ rệt. Ông Trần Thanh Mộng, Chủ tịch UBND phường VII, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tranh thủ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn và phối hợp với các hội đoàn thể để vận động chăm lo cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Còn đối với hộ nghèo, cận nghèo chúng tôi sẽ hỗ trợ cây, con giống, nâng mức vốn vay… tổ chức các lớp ngắn hạn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt để tạo điều kiện giúp họ vươn lên thoát nghèo”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>