Thận trọng khi cho học sinh sử dụng điện thoại trong tiết học

27/09/2020 | 14:54 GMT+7

Mấy nay nghe đứa cháu khoe sắp tới được sử dụng điện thoại di động trong lớp học, bà Tám thấy chột dạ lắm, nên kiếm ông Tư giải tỏa.

Mới gặp ông Tư, bà Tám nói luôn:

- Ông Tư, hôm rày có nghe nói vụ gì không ông?

Ông Tư ngạc nhiên:

- Điệu bộ này chắc có gì quan trọng hả bà Tám?

Bà Tám ra vẻ quan trọng:

- Thì quan trọng tôi mới lại kiếm ông nè, thấy lo quá ông ơi.

Ông Tư hỏi:

- Chuyện gì, bà nói ra coi?

Bà Tám nói ngay:

- Thì đọc báo, nghe đài hay thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định một nội dung liên quan đến cho phép sử dụng điện thoại trong lớp học. Trời ơi, tôi thấy bình thường ở nhà mấy đứa cháu tui có đứa nào ngơi cái điện thoại, cái điện thoại dính da, dính thịt, tới ăn ngủ nó còn không rời. Giờ tới vô trường cho sử dụng, chắc tiêu luôn, khỏi học hành gì quá.

Ông Tư cười mỉm:

- Tưởng vụ gì, tôi ban đầu nghe cũng thấy bất ngờ nhưng đọc kỹ lại thì thấy trên Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thận trọng lắm, đâu phải cho sử dụng tất cả các tiết học đâu bà, chỉ sử dụng khi được giáo viên cho phép, những tiết có ứng dụng công nghệ thông tin theo yêu cầu của giáo viên nên sử dụng điện thoại để kết nối, chứ đâu phải lúc nào cũng cho dùng đâu.

Bà Tám nghiêm túc:

- Tôi thì nghĩ không mang điện thoại luôn. Tối ngày chat chit, bình luận bậy bạ chứ được gì.

Ông Tư cười:

- Cái bà này, ăn theo thuở, ở theo thời chứ. Giờ mấy đứa học sinh từ THCS trở lên, hiếm có đứa nào không có điện thoại. Thật ra lâu nay các trường vẫn cấm, mà tụi nó vẫn lén lút sử dụng mà. Tôi nghĩ, quy định này không có nghĩa là khuyến khích học sinh dùng điện thoại trong lớp, mà kỳ vọng qua những tiết học như vậy, giáo viên trên lớp sẽ đóng vai trò là người hướng dẫn, để học sinh sử dụng điện thoại đúng cách, tôn trọng giáo viên, tôi nghĩ lâu dài sẽ mang lại hiệu quả. Giờ thời buổi công nghệ, hãy để tụi nhỏ tiếp cận theo hiểu biết của nó một cách nhẹ nhàng, dễ thở, đừng quá khắt khe. Điện thoại thông minh mà sử dụng đúng cách nó sẽ phục vụ tốt cho học tập à.

Bà Tám nghiêm nghị:

- Ông nói nghe êm tai lắm nhưng tôi vẫn thấy lo và phân vân lắm. Rất mong thầy cô quản lý tốt và giáo dục các em dùng điện thoại đúng cách, tuân thủ quy định như ông nói. Một quy định mới rất khó được chấp nhận ngay, hy vọng hiệu quả mang lại từ chuyện này sẽ tích cực, để chuyện học hành con em mình tấn tới ông Tư he.

Ông Tư gật đầu đồng ý!

Bà Tám, ông Tư

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>