Thành phố Vị Thanh: Thực tập phương án chữa cháy chợ xã Hỏa Lựu

26/10/2017 | 10:11 GMT+7

(HG) - Ngày 23-10, Công an thành phố Vị Thanh, Đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng cùng với các hộ tiểu thương ở chợ xã Hỏa Lựu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tình huống cháy xảy ra tại gian hàng bách hóa tổng hợp của một hộ tiểu thương tại chợ xã Hỏa Lựu, nguyên nhân do bất cẩn trong việc đun nấu thức ăn. Phát hiện cháy, chủ gian hàng báo hiệu cho hộ tiểu thương xung quanh và Đội phòng cháy chữa cháy dân phòng xã kịp thời dập tắt đám cháy, cứu người, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Chợ xã Hỏa Lựu với tổng diện tích 600m2, có 74 hộ kinh doanh mua bán cố định và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ. Trong đó, có gần 40 hộ ở thường xuyên, có tổ chức nấu ăn, thờ cúng tín ngưỡng tại nơi kinh doanh, mua bán. Vật liệu xây dựng các gian hàng không đồng bộ, như xây tường, gỗ và lợp lá, tôn, hệ thống điện không đảm bảo an toàn, xe chữa cháy chuyên nghiệp không tiếp cận được chợ do đường giao thông chật hẹp. Do đó, việc thực tập phương án chữa cháy, kiểm tra xử lý vi phạm là điều cần thiết phải duy trì.

NHẬT CƯỜNG - QUỐC HÙNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>