Thị xã Long Mỹ: Gần 100 trẻ em tham gia diễn đàn trẻ em

09/06/2020 | 17:40 GMT+7

(HG) - Thị xã Long Mỹ vừa tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” và lấy ý kiến của trẻ em về các vấn đề liên quan đến trẻ em năm 2020. Đến dự có gần 100 trẻ em ở các phường Vĩnh Tường, Bình Thạnh và Thuận An. Tại đây, các em đã bày tỏ các vấn đề, như: sân chơi dành cho trẻ em, quyền của trẻ em, tình trạng bạo hành gia đình, bạo lực học đường và xâm hại tình dục... Theo chức năng, nhiệm vụ, đại diện các ngành, đoàn thể có liên quan đã giải đáp, trả lời những vấn đề này một cách rõ ràng, đầy đủ.

Đây là dịp để các em bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng, quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến mình. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Dịp này, thị xã Long Mỹ đã tổ chức họp mặt trẻ em và trao 90 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000-500.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>