Thị xã Long Mỹ: Tổng kết công tác khuyến học năm 2018

23/01/2019 | 07:56 GMT+7

(HG) - Ngày 22-1, Hội Khuyến học thị xã Long Mỹ tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thị xã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn thị xã có 293 chi hội với trên 23.900 hội viên, đạt 30% dân số. Trong năm, hội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, các ban, ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện để các em vươn lên học tốt, với số tiền 4,5 tỉ đồng. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Phát triển cộng đồng Ánh Dương tổ chức chạy việt dã gây quỹ. Ngoài ra, các mô hình học tập được triển khai có tác động tích cực đến nhận thức học tập suốt đời của Nhân dân.

Năm 2019, Hội Khuyến học thị xã tiếp tục tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng của cấp hội cơ sở, đẩy mạnh chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài, vận động quỹ khuyến học, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các mô hình học tập, tăng cường công tác thi đua khen thưởng trong phong trào khuyến học.

Dịp này, có 9 tập thể và 21 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh và thị xã vì đã có thành tích trong công tác khuyến học năm 2018.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>