Thị xã Ngã Bảy: Ra mắt 2 mô hình mới, thiết thực

07/08/2019 | 07:52 GMT+7

(HG) - UBMTTQ Việt Nam thị xã Ngã Bảy tổ chức ra mắt 2 mô hình Khu dân cư không có tệ nạn ma túy và mô hình Khu dân cư bảo vệ môi trường.

Ra mắt mô hình Khu dân cư không có tệ nạn ma túy ở ấp Láng Sen A.

Mô hình Khu dân cư không có tệ nạn ma túy ở ấp Láng Sen A có 16 thành viên. Mô hình sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần với các nội dung tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả tội phạm về ma túy và nâng cao chất lượng công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện, góp phần giảm tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Theo thống kê, xã Hiệp Lợi có 4/6 ấp có người nghiện ma túy; địa bàn ấp Láng Sen A chưa phát hiện đối tượng nghiện hoặc có hành vi có liên quan đến ma túy.

Mô hình Khu dân cư bảo vệ môi trường “nói không với bọc nilon”, ở khu vực II, phường Ngã Bảy với 20 thành viên, sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần.

Đi vào hoạt động, từng thành viên mô hình sẽ tuyên truyền để người dân nhận thức rõ về tác hại của túi nilon đối với môi trường nhằm nâng cao ý thức mọi người trong tạo thói quen hạn chế sử dụng túi nilon, hướng đến không sử dụng trong cuộc sống hàng ngày; tuyên truyền trong dân phân loại rác thải nhựa, túi nilon khó phân hủy tại hộ gia đình, khu dân cư…

Tin, ảnh: HOÀI TRỌNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>