Thiết thực mừng Ngày Gia đình Việt Nam

27/06/2019 | 08:29 GMT+7

Từ đầu tháng 6 đến nay, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã có nhiều hoạt động hết sức đa dạng và ý nghĩa, nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi gia đình, toàn xã hội về việc xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Các gia đình văn hóa tiêu biểu được huyện Châu Thành A biểu dương, khen thưởng tại buổi Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam.

Đa dạng các hoạt động

Với chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam: “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình” và thực hiện Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình: “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội”. Trong tháng 6, nhiều hoạt động đã được tổ chức. Ông Ngô Bửu Tính, Phó Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Hậu Giang, cho biết: “Không những trong năm nay, mà hàng năm chúng tôi đều tổ chức các buổi chiếu phim lưu động vào ban đêm tại một số xã vùng sâu trên địa bàn tỉnh, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu vui chơi, giải trí và thông qua đó giáo dục về mục đích, ý nghĩa của việc giữ gìn mái ấm gia đình trong các tầng lớp nhân dân”.

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình diễn ra cao điểm trong tháng 6-2019 và từ ngày 15 đến 30-6 đối với Ngày Gia đình Việt Nam.

Công an tỉnh đã tổ chức Hội thảo cấp tỉnh về công tác gia đình tại huyện Châu Thành A với sự tham gia của nhiều diễn giả có kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình nói riêng, lĩnh vực gia đình nói chung. Phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội thi nấu ăn “Gia đình khéo tay”; Họp mặt gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình hạnh phúc, người tốt việc tốt tiêu biểu; Hội thi “Tìm hiểu kiến thức công tác gia đình và trật tự, an toàn giao thông” và chọn đội có thành tích xuất sắc nhất tham dự thi cấp tỉnh; họp mặt các mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; lớp tập huấn nâng cao kiến thức về công tác gia đình… Ông Nguyễn Duy Long, ở phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, bày tỏ: “Mới đây, được thị xã Ngã Bảy mời dự họp mặt và biểu dương, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, gia đình tôi hết sức vui mừng và vinh dự. Đây chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với gia đình tôi và nó sẽ thôi thúc tôi tiếp tục có nhiều cố gắng hơn nữa để xây dựng gia đình mình ngày càng hạnh phúc”.

Để công tác gia đình thêm phát triển

Không chỉ vậy, toàn ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh đã treo hàng trăm băng rôn, pano, áp phích, phóng thanh cổ động, lồng ghép vào chương trình văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao nhiều nội dung thể hiện các thông điệp và hành động chào mừng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam. “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”, ông Dương Thanh Huỳnh, Phó phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ngã Bảy, nêu lại lời nhắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về quan tâm công tác gia đình. Ông Huỳnh cũng cho biết, Ban chỉ đạo công tác gia đình các cấp trên địa bàn thị xã luôn đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn cùng với tỉnh nhà thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác gia đình những năm qua, cũng như thời gian tới, để xây dựng mỗi gia đình thật sự trở thành tổ ấm của mọi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và đa dạng sẽ tiếp tục được tổ chức ở các cấp trên địa bàn tỉnh cho đến cuối tháng 6, mà điểm nhấn là hội thao gia đình thể thao cấp tỉnh, hội thi “Tìm hiểu kiến thức công tác gia đình và trật tự, an toàn giao thông” và họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tỉnh Hậu Giang. Qua đó, nhằm thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Bài, ảnh: QUANG BÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>