Tích cực hỗ trợ học sinh đến trường

13/09/2020 | 16:40 GMT+7

Thông qua nguồn vận động xã hội hóa, các cấp công đoàn trong tỉnh đã góp phần chung tay hỗ trợ nhiều phần quà ý nghĩa, giúp cho học sinh, sinh viên là con của công đoàn viên vượt khó học tốt có thêm điều kiện đến trường.

Trước khi bước vào năm học mới 2020-2021, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao nhiều suất học bổng và tập cho học sinh, sinh viên vượt khó, học tốt.

Mỗi phần quà gồm suất học bổng trị giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng và nhiều quyển tập. Tất cả đều được các cấp công đoàn trao tận tay cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và sinh viên là con của công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trước khi bắt đầu năm học mới 2020-2021, đơn vị đã phân bổ số lượng học bổng “Tấm lòng vàng” và tập cho công đoàn cấp huyện và tương đương.

Cụ thể, vào thời điểm đầu tháng 8 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” trước thềm khai giảng năm học mới 2020-2021 ở huyện Châu Thành. Tại đây, LĐLĐ tỉnh đã trao Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2020 cho LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương với tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng. Trong đó, hơn 1,4 tỉ đồng xét tặng 2.667 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, học tốt trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, Công đoàn Viên chức được LĐLĐ tỉnh phân bổ và trực tiếp vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” với tổng số tiền gần 100 triệu đồng và 2.000 quyển tập. Qua đây, đơn vị đã tổ chức trao tặng 98 suất học bổng và tập cho học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc vượt khó, học tốt. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000, 700.000 và 800.000 đồng lần lượt dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT.

Theo ông Đào Văn Công, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đây là hoạt động thường niên được đơn vị tổ chức vào thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới. Tuy mỗi phần quà gồm học bổng và tập được trao lần này có giá trị không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm chia sẻ chi phí học tập, góp phần động viên tinh thần để các cháu tiếp tục vượt khó, học tốt ngay thời điểm chuẩn bị bước vào năm học mới 2020-2021.

Chia sẻ sự vui mừng và xúc động tại buổi trao học bổng “Tấm lòng vàng” do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, em Lê Quốc Đại, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, ở thành phố Vị Thanh, bày tỏ: “Chúng cháu rất biết ơn các cô, chú lãnh đạo, mạnh thường quân đã có những quan tâm đóng góp Quỹ “Tấm lòng vàng”. Nhờ vậy đã tạo điều kiện và động viên tinh thần học tập, giúp chúng cháu khắc phục khó khăn, tiếp tục nỗ lực học thật tốt trong năm học mới”.

Cũng thông qua nguồn vận động và phân bổ của LĐLĐ tỉnh, các công đoàn cấp huyện và tương đương khác đã tiến hành trao hàng trăm suất học bổng “Tấm lòng vàng”. Qua đó đã cho thấy sự chăm lo thiết thực đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên học tốt trước thềm năm học mới. Cụ thể, LĐLĐ thị xã Long Mỹ trao 56 suất với tổng số tiền gần 29 triệu đồng; Công đoàn ngành giáo dục tỉnh trao 49 suất với tổng số tiền hơn 27 triệu đồng...

Đáng ghi nhận là trong dịp khai giảng năm học mới 2020-2021 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao hàng ngàn suất học bổng cùng nhiều quyển tập. Hoạt động này nhằm thiết thực chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Vì vậy, sau khi tiếp nhận học bổng, các em đều thể hiện sự cố gắng tự học, tự rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Kiều Văn Thọ cho biết, năm 2020, đơn vị đã vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” được 1,7 tỉ đồng và hơn 13.000 quyển tập do các công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và mạnh thường quân đóng góp. Thông qua nguồn vận động này, đơn vị ưu tiên hỗ trợ cho học sinh, sinh viên là con công đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tỉnh nhà.

Với ý nghĩa đó, ông Thọ mong các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đón nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự nhiệt tình hỗ trợ từ các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Qua đây, nhằm góp phần hỗ trợ nguồn lực cho tổ chức Công đoàn tỉnh nhà thực hiện công tác chăm lo cho công đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tốt hơn.

Những phần quà ý nghĩa được các cấp công đoàn trong tỉnh trao tặng không chỉ tạo thêm động lực mà còn góp phần thắp sáng niềm tin đối với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về một kết quả học tập tích cực hơn ngay từ thời điểm đầu năm học mới.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích