Tôn vinh các gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu

15/06/2018 | 09:18 GMT+7

(HG) - 40 gia đình và 59 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tại Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng “Ngày quốc tế người hiến máu” diễn ra vào ngày 14-6. Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 3 cá nhân và 7 gia đình đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2017.

Ông Lê Thanh Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: BÍCH CHÂU

Theo báo cáo, những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong tỉnh ngày càng lan tỏa, số lượng người tham gia hiến máu ngày càng tăng lên. Người tình nguyện không chỉ dừng lại ở một hoặc hai lần hiến máu mà họ tham gia vào các câu lạc bộ, đội nhóm và sẵn sàng tham gia hiến máu nhiều lần. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức 25 buổi hiến máu, tiếp nhận được 6.155 đơn vị máu, đạt trên 52% kế hoạch năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác vận động hiến máu tình nguyện thời gian qua. Đồng thời, tri ân những tấm lòng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp vì sự sống của người bệnh. Ông cũng kêu gọi mọi người phát huy hơn nữa tinh thần hiến máu tình nguyện, nhằm cung cấp máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh trong mọi tình huống…

- Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày tôn vinh những người hiến máu” (14-6) gắn với sơ kết công tác chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2018.

Sáu tháng đầu năm 2018, Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp đã tiếp nhận được 1.311 đơn vị máu, đạt gần 45% kế hoạch giao; củng cố và thành lập mới 45 câu lạc bộ (CLB) hiến máu, với số lượng hơn 600 thành viên; tổ chức thành lập 16 CLB tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu, 1 CLB ngân hàng máu sống và 1 CLB hiến máu dự bị sẵn sàng tham gia hiến máu nhân đạo cứu người khi cần thiết.

Đối với công tác chữ thập đỏ, tổng giá trị công tác xã hội và phòng ngừa, ứng phó biến đổi, thảm họa đạt hơn 6,6 tỉ đồng. Trong đó, công tác xã hội nhân đạo vận động gần 6 tỉ đồng; công tác chăm sóc sức khỏe gần 400 triệu đồng và 300 ngày công lao động; xây dựng 3 cây cầu bê tông, 12 căn nhà chữ thập đỏ, 3 căn nhà tình thương; phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã vận động gần 12.000 phần quà kịp thời giúp đỡ cho các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Dịp này, UBND huyện Phụng Hiệp đã trao tặng giấy khen cho 15 gia đình và 46 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo cứu người năm 2018.

- Ngày 14-6, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Long Mỹ tổ chức họp mặt, tôn vinh 5 tập thể và 60 cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đến nay, toàn thị xã đã thành lập được 2 CLB ngân hàng máu sống, 10 CLB hiến máu tình nguyện và 2 CLB gia đình hiến máu. Trong 6 tháng đầu năm 2018, địa phương đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức 3 điểm hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận được 525 đơn vị máu, đạt 43% kế hoạch năm.

Nhóm: PV – CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>