Trao 239 suất học bổng “Tấm lòng vàng”

12/08/2019 | 08:50 GMT+7

Trao học bổng toàn phần trị giá 140 triệu đồng cho sinh viên vượt khó

(HG) -  Lễ trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2019 vừa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tại Hội trường Huyện ủy Phụng Hiệp. Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh, trao và chúc mừng các cháu học sinh vượt khó học tốt của huyện Phụng Hiệp được nhận quà, học bổng. Ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Tại đây, LĐLĐ tỉnh đã trao 239 suất học bổng (500.000 đồng/suất) và vận động tài trợ 239 phần quà bánh trung thu cho học sinh cấp tiểu học có thành tích trong học tập là con công đoàn viên khó khăn thuộc LĐLĐ huyện Phụng Hiệp. Đồng thời trao quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2019 cho các LĐLĐ cấp huyện và tương đương với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng, để xét tặng học sinh, sinh viên là con công nhân, viên chức, lao động vượt khó học tốt trong năm học 2018-2019.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng đó là kết quả mà LĐLĐ dành để động viên, tiếp sức cho các cháu đến trường trước thềm khai giảng năm học mới 2019-2020. Nhân đây, ông kêu gọi các cấp, các ngành, các đơn vị cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hãy chung tay hỗ trợ, góp phần chăm lo cho các cháu học sinh là con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động khó khăn có thành tích trong học tập nhiều hơn.

Ông Đặng Văn Quốc Việt (bìa trái), Giám đốc chương trình tại Việt Nam của Tổ chức AI, trao bảng tượng trưng học bổng toàn phần cho em Sương.

- Suất học bổng toàn phần cho học sinh vượt khó trị giá 140 triệu đồng, do Tổ chức Activity Internation (AI) hỗ trợ, đã được trao cho em Trần Thị Huyền Sương, là tân sinh viên khóa 14, ngành cao đẳng dược, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Với suất học bổng này, Huyền Sương được hỗ trợ hoàn toàn chi phí học tập, ăn ở trong suốt thời gian theo học tại trường. Huyền Sương quê ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, gia đình là hộ nghèo, cha mất khi em còn rất nhỏ, mẹ em sống chủ yếu dựa vào công việc làm thuê làm mướn. Vì vậy 12 năm qua em được gửi vào sống tại Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai Vị Thanh.

N.NGUYỄN - M.XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích