Trung thu cho em

30/09/2020 | 07:40 GMT+7

Một mùa trung thu nữa lại về, các em nhỏ háo hức chào đón, còn các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức nhiều hoạt động, để các em có một mùa trung thu vui tươi, ý nghĩa...

Những phần quà trung thu được trao tặng giúp các em thiếu nhi có mùa Trung thu vui tươi, ý nghĩa.

Nhiều phần quà ý nghĩa dành cho các em

Cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn, em Lâm Gia Phi, học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái, thành phố Vị Thanh hồ hởi khoe với mọi người. Miệng cười tươi, Gia Phi cho biết: “Em mới được tặng lồng đèn, rồi còn bánh trung thu nữa, em vui lắm”. Hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ Gia Phi đi làm mướn tận Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, rất ít khi về thăm nhà. Gia Phi ở nhà cùng bà nội nhưng nội cũng nghèo, mỗi khi đến Tết trung thu em đâu dám xin nội mua lồng đèn hay mua bánh. Em luôn mong muốn được vui Tết Trung thu như các bạn. Vì vậy, khi được tham gia chương trình Tết Trung thu rồi còn được nhận quà, Gia Phi hết sức vui mừng.

Hoàn cảnh khó khăn nên những năm qua khi đến Tết Trung thu, bà Thị Huệ, ở ấp Thạnh Phú, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh cũng không mua bánh và lồng đèn cho các con. Theo bà Huệ, hai bữa cơm hàng ngày còn chưa đủ no thì nói chi đến việc mua bánh, lồng đèn trung thu này nọ. Bà Huệ chia sẻ: “Thấy người ta mua bánh kẹo cho con cháu, nhìn lại con mình thiếu thốn tui buồn biết mấy. Mấy bữa trước, chú trưởng ấp cho hay trung thu năm nay tỉnh tổ chức ở UBND xã, con gái tui sẽ được tham dự rồi còn được tặng quà, nó mừng lắm. Hổm rày, bữa nào cũng hỏi miết, để đi đón Tết Trung thu cùng các bạn”.

Chỉ cần một chiếc lồng đèn, một cái bánh hay những lời thăm hỏi, động viên của người lớn cũng là một mùa trung thu ấm áp và đầy đủ với trẻ em. Để có được mùa trung thu thật sự ý nghĩa, các cô chú lãnh đạo, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, mạnh thường quân gần xa đã cùng nhau chung tay, góp sức, để chăm lo Tết Trung thu cho các em. Theo anh Lê Hải Anh, Trưởng nhóm thiện nguyện Hải Anh, Tết Trung thu năm nay, nhóm vận động khoảng 700 phần quà để tặng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với những phần quà được trao tặng, nhóm mong muốn mang đến niềm vui, tiếng cười cho những búp măng non…

Đoàn viên thanh niên thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, làm lồng đèn để tặng cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu.

Chung tay chăm lo

Với trẻ em, Tết Trung thu luôn là sự háo hức, mong chờ vì được tham gia các trò chơi vui nhộn, được vui chơi với những chiếc lồng đèn đầy màu sắc, rồi còn được thưởng thức bánh trung thu thơm ngon. Với ý nghĩa ấy, trong dịp Tết Trung thu, các tổ chức đoàn thanh niên trong tỉnh lại có nhiều cách làm hay, ý nghĩa, đem đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầm ấm yêu thương.

Theo chị Hồ Ngọc Son, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nàng Mau: Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, Đoàn thanh niên thị trấn đều tổ chức những hoạt động để các em vui Tết Trung thu. Vừa qua, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Công an thị trấn Nàng Mau tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm cho 65 trẻ em là con cán bộ, cán bộ đoàn của thị trấn. Vào ngày 1-10 này (15-8 âm lịch) chúng tôi tiếp tục phối hợp với tịnh xá Ngọc Long tổ chức Tết Trung thu cho 200 trẻ em là con hộ nghèo, hộ cận nghèo. “Ngoài phần quà do tịnh xá vận động hỗ trợ, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn còn phối hợp với Trường THPT Vị Thủy làm lồng đèn, để trao tặng cho các em thiếu nhi. Những hoạt động không chỉ giúp các em có thêm niềm vui ngày trung thu, mà còn là lời động viên, khích lệ tinh thần, để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, chị Son chia sẻ.

Được cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn vui chơi cùng các bạn, hay được ăn những chiếc bánh pía, bánh trung thu, được vui chơi cùng các bạn… là điều mà mỗi đứa trẻ luôn háo hức mong chờ khi Tết Trung thu về. Trong dịp Tết Trung thu năm nay, các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức, để tổ chức những hoạt động trung thu đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi. Theo bà Bùi Mỹ Tiên, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A, Tết Trung thu năm nay, thị trấn Rạch Gòi và xã Nhơn Nghĩa A được huyện chọn làm điểm để tổ chức Tết Trung thu. Ngoài ra, các xã, thị trấn còn lại cũng tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn. Theo đó, mỗi em sẽ được nhận phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, còn được thưởng thức các chương trình văn nghệ, gặp gỡ bạn bè…

Những hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em không chỉ tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, mà còn là dịp để xã hội cùng chăm lo cho các em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống, để có được tương lai tươi sáng hơn!

Các địa phương đều chọn điểm tổ chức Tết Trung thu

 

Tết Trung thu năm 2020, ngoài điểm của tỉnh tổ chức tại xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh vào tối 30-9, các huyện, thị xã, thành phố cũng chọn điểm để tổ chức trung thu cho các em vào trước hoặc sau ngày này. Cùng với đó, các xã, phường, thị trấn cũng vận động xã hội hóa, để trao tặng những phần quà cho các em thiếu nhi, giúp các em hưởng một mùa trung thu ý nghĩa…

 

Dịp để động viên các em

 

Ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: “Năm nay, tỉnh chọn xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh làm điểm tổ chức Tết Trung thu. Đây là sân chơi ý nghĩa, tạo điều kiện để trẻ em vùng sâu, trẻ em nghèo được hòa đồng với bạn bè, cùng vui chơi để hưởng một mùa trung thu vui tươi, đúng nghĩa. Từ đó, khích lệ, động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội..”.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>