Thúc đẩy cung cấp thông tin, tương tác giữa người dân và chính quyền

01/12/2022 | 12:29 GMT+7

(HG) - Ngày 30-11, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy cung cấp thông tin, tương tác giữa người dân và chính quyền địa phương” qua các cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối với điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông dự hội thảo trực tuyến tại điểm cầu Hậu Giang.

Theo báo cáo đánh giá tương tác giữa chính quyền và công dân trên môi trường số được Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) thực hiện dưới sự hỗ trợ của Tổ chức Oxfam tại Việt Nam: Về kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số, tỉnh Đồng Nai có điểm cao nhất và xếp hạng nhất, thành phố Đà Nẵng xếp thứ hai, tỉnh Đồng Tháp xếp thứ ba, tỉnh Quảng Nam xếp thứ tư, 31 tỉnh có điểm đánh giá trên trung bình. Nhìn chung, các địa phương đã và đang có sự nỗ lực trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng và triển khai các kênh/công cụ khác nhau để hỗ trợ người dân thực hiện quyền của mình. Tuy nhiên, các kênh/công cụ này phần lớn mới chỉ tồn tại ở trên trang web hoặc ứng dụng thông minh, mức độ tác động và tính hiệu quả chưa thật sự cao; thiếu sự chuẩn hóa giữa các tỉnh. Đáng nói có khoảng 50% số tỉnh/thành chưa đạt điểm trung bình.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về các vấn đề cần triển khai theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP; đánh giá tình hình thực hiện Luật Tiếp cận thông tin trên môi trường số; đánh giá tương tác giữa người dân và chính quyền địa phương và thực hành bảo vệ dữ liệu cá nhân trên các cổng thông tin điện tử; chia sẻ thực trạng cung cấp thông tin và tương tác chính quyền - người dân trên môi trường số - kinh nghiệm từ tỉnh Tây Ninh…

Tin, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>