Chi bộ cần sớm bắt tay vào thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ mới

02/08/2019 | 09:47 GMT+7

Đến ngày 31-7, 199/199 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về kết quả đại hội, bà Mã Thị Tươi (ảnh), Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cho biết:

- Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2022 để hướng dẫn cụ thể quy trình xây dựng báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của chi ủy, việc xây dựng đề án nhân sự và các điều kiện cơ sở vật chất khác. Đáng mừng là các đảng ủy cơ sở trong Khối đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn chi bộ trực thuộc tổ chức tốt đại hội như kế hoạch đề ra.

Đảng ủy Khối đề ra mốc thời gian hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong tháng 7, sớm hơn so với thời gian mà Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo (trong tháng 8). Điều này có gây ra khó khăn gì đối với công tác chuẩn bị của các chi bộ, thưa bà ?

- Do các chi bộ trong Khối đã chủ động thực hiện sớm công tác chuẩn bị, nhất là xây dựng văn kiện và đề án nhân sự; vì đã trong tư thế sẵn sàng nên chi bộ không gặp phải khó khăn khi tổ chức đại hội trong tháng 7, sớm hơn 1 tháng so với thời gian mà Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.

Qua theo dõi việc tổ chức đại hội của các chi bộ trong Khối, đâu là kết quả mà bà thấy tâm đắc nhất ?

- Điều tôi thấy tâm đắc nhất là các chi bộ đã bầu được chi ủy, bí thư và phó bí thư trong nhiệm kỳ mới. Kết quả này là do công tác chuẩn bị nhân sự được các chi bộ thực hiện chặt chẽ, dân chủ, có lấy ý kiến giới thiệu của chi bộ.

Công tác xây dựng văn kiện đại hội cũng được chi bộ thực hiện đúng theo hướng dẫn. Điều tôi ấn tượng là trong báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2020, từng chi bộ thể hiện rõ ràng, toàn diện kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao phụ trách. Trên cơ sở đó để đề ra phương hướng, mục tiêu và giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2022 phù hợp với tình hình thực tế và nhiệm vụ mà chi bộ đảm nhận.

Trong khi đó, do có sự nghiên cứu, luyện dợt từ trước nên việc điều hành nội dung, chương trình đại hội của các chi bộ nhìn chung là tốt, trôi chảy, đúng hướng dẫn. Các chi bộ cũng thực hiện đúng quy định và hướng dẫn về phần trang trí đại hội.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc tổ chức đại hội của các chi bộ còn có những hạn chế nào, thưa bà ?

- Đó là một vài đồng chí được phân công thông qua các nội dung đại hội có phần bị ức chế tâm lý nên không được trôi chảy; phần thảo luận chưa đi sâu các giải pháp thực hiện chỉ tiêu và xây dựng chi bộ. Một số chi bộ chưa thống kê đầy đủ kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020.

Sau khi hoàn thành việc tổ chức đại hội, bà có lưu ý gì đối với các chi bộ ?

- Các chi bộ cần sớm hoàn thành các thủ tục về chuẩn y, sắp xếp lại bộ máy nhân sự và sớm bắt tay vào thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ mới. Thời gian qua, một số chi bộ còn có những hạn chế, yếu kém trong thực hiện hồ sơ, sổ sách nên cần phải chấn chỉnh, khắc phục ngay từ đầu nhiệm kỳ này.

Xin cảm ơn bà !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>