Chờ đón đại hội nông dân cấp huyện

05/04/2018 | 07:33 GMT+7

Huyện Long Mỹ đã và đang thực hiện nhiều công trình và phần việc thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Long Mỹ, nhiệm kỳ 2018-2023.

Xã Thuận Hưng, đơn vị đầu tiên hoàn thành đại hội cấp cơ sở vào ngày 18-1 vừa qua, đang bắt đầu ổn định nguồn nhân lực và đáp ứng tốt yêu cầu công tác hội. Mới đây, Hội Nông dân xã Thuận Hưng đã giặm vá tuyến đường nông thôn ở ấp 9, để lập thành tích chào mừng đại hội cấp huyện. Ông Huỳnh Giải Phóng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thuận Hưng, chia sẻ: “Bà con hội viên ở đây ai cũng vui mừng và phấn khởi khi thực hiện những công trình ý nghĩa chào mừng đại hội. Sau khi hoàn thành đại hội cấp xã, chúng tôi đang tiếp tục bắt tay vào làm việc một cách ổn định, đẩy mạnh hỗ trợ kỹ thuật, nguồn vốn vay cho hội viên để phát triển sản xuất”.

 Hội Nông dân xã Thuận Hưng giặm vá tuyến đường ấp 9, dài khoảng 2km, một công trình chào mừng đại hội sắp tới.

Trong nhiều mô hình thực hiện có hiệu quả ở xã Thuận Hưng như trồng rau sạch, kết hợp nuôi ếch và lươn sinh sản đem lại lợi nhuận cao,… thì mô hình trồng lúa giống đang trên đà phát triển. Ông Nguyễn Văn Liêm, hội viên Chi hội Nông dân ấp 8, xã Thuận Hưng, cho biết: “Các thành viên trong tổ hợp tác vừa được tập huấn kỹ thuật, chuyên môn canh tác, mùa vụ này chúng tôi sẽ bắt đầu gieo sạ giống. Tổ có 45 hội viên với diện tích khoảng 15ha sẽ mang lại nguồn lúa giống đủ để cung ứng cho bà con trong vùng với giá hợp lý và chất lượng”.

Ngoài xã Thuận Hưng, một số địa phương còn lại trên địa bàn huyện, công tác hội và phong trào nông dân phát triển khá mạnh. Các cán bộ Hội Nông dân luôn cố gắng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, nhìn nhận rõ vào điều kiện thực tế của địa phương để có những kế hoạch phát triển cụ thể nhằm mang lại hiệu quả cao. Ông Ngô Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Viễn, chia sẻ: “Với điều kiện tự nhiên thích hợp trồng bưởi da xanh nên chúng tôi tập trung phát triển cho người dân nhân rộng mô hình này. Các hoạt động của hội luôn được duy trì thường xuyên nhằm cải thiện đời sống người dân một cách rõ nét, đẩy mạnh việc hỗ trợ cây giống và vốn vay. Chúng tôi luôn muốn Hội Nông dân luôn là điểm tựa cho các hội viên và bà con nông dân”.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi ổn định nguồn nhân sự cấp xã, Hội Nông dân huyện đang gấp rút chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho đại hội cấp huyện, tạo sự đồng tình, thống nhất từ huyện đến chi, tổ hội tại cơ sở. Ông Lê Hoàng Thái, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Mỹ, nói: “Chúng tôi luôn chú trọng trong cách tuyên truyền, vận động và tạo lòng tin nơi người dân. Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi hướng đến là đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất, cải thiện đời sống người dân, từ đó góp phần ổn định trật tự, an ninh xã hội”.

Sau thành công của đại hội cấp cơ sở, bộ máy làm việc ở tuyến dưới đang đi vào hoạt động ổn định, nề nếp, hiệu quả. Đại hội cấp cơ sở đã được diễn ra từ ngày 18-1 đến 22-3, với 370 đại biểu chính thức tham dự. Công tác hội và phong trào nông dân luôn chiếm một vai trò vô cùng quan trọng để phát triển kinh tế người dân, đặc biệt là ở vùng đất thuần nông như huyện Long Mỹ. Dù còn nhiều khó khăn, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp tuy nhiên, công tác hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện Long Mỹ đang có nhiều khởi sắc tích cực, đáng được ghi nhận.

Với những sự chuẩn bị chu đáo và chủ động, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Long Mỹ nhiệm kỳ 2018-2023, được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp.

Huyện Long Mỹ hiện có 12.396 hội viên Hội Nông dân, với 50 chi hội, 298 tổ hội. Theo thông tin từ Hội Nông dân huyện Long Mỹ, dự kiến, Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp huyện có 150 đại biểu tham dự và sẽ diễn ra vào cuối tháng 5-2018.

 

  Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>