Chủ động, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ

24/06/2020 | 08:25 GMT+7

Những tháng đầu năm, phường I, thành phố Vị Thanh chủ động, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao...

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường I (phải) phát quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lập thành tích chào mừng đại hội

Cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở phường, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tổ chức ra mắt mô hình “Cùng con đến trường” với việc nhận đỡ đầu 5 học sinh là con của hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện để duy trì việc học.

Ngay buổi ra mắt, Hội vận động trao tặng mỗi em 1 phần quà trị giá 300.000 đồng; thành lập Câu lạc bộ “Nam giới đồng hành vì sự an toàn và phát triển của phụ nữ và trẻ em”.

Trong khi đó, Đoàn Thanh niên phường I phối hợp phát động, tổ chức nhiều hoạt động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị trung tâm. Đây cũng là hoạt động tạo nhận thức cho thanh niên, hội viên và Nhân dân địa phương trong việc tham gia góp phần cùng với phường vệ sinh phố phường thêm sạch, đẹp.

Kết quả, tại khu tiểu đảo Hồ Sen được dọn sạch rác, kết hợp thả 500 con cá các loại xuống để vệ sinh hồ; nạo vét 200m cống hở, góp phần đảm bảo thoát nước mùa mưa; trồng được nhiều hoa kiểng, tạo cảnh quan môi trường sinh động tại Trường Tiểu học Kim Đồng…

Bà Lý Thị Hồng Phúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, cho biết: “Tiếp tục công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Hội huy động chị em hội viên tham gia vệ sinh môi trường tuyến đường Trần Ngọc Quế, dài 100m. Tại đây, ngoài thu gom rác thải, chúng tôi còn phát quang cây che chắn tầm nhìn. Song song các hoạt động bảo vệ môi trường, chúng tôi không quên thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên”.

Người dân nhận gạo hỗ trợ từ “ATM gạo” đặt trên địa bàn phường.

Chung tay phòng ngừa dịch bệnh

Những tháng đầu năm, cùng với các địa phương khác trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường I đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, UBND phường đã kịp thời thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn, chỉ đạo các khu vực, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Theo bà Lý Thị Hồng Phúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường I, Hội đã chỉ đạo các chi, tổ hội trên địa bàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong hội viên và Nhân dân bằng nhiều hình thức như: chia nhóm nhỏ tuyên truyền, phát tờ rơi, thông qua trang facebook, zalo… Thực hiện lồng ghép việc tuyên truyền tại hộ gia đình kết hợp hướng dẫn người dân khai báo y tế theo quy định.

Hội còn thành lập tổ may khẩu trang phát miễn phí cho người nghèo, trẻ em trên địa bàn phường. Tổ gồm 15 thành viên, đến nay đã may tặng hơn 3.000 khẩu trang vải cho người dân, trong đó khẩu trang cho trẻ em khoảng 2.000 cái. Hưởng ứng sự vận động của Hội, bà Nguyễn Thị Bé Tư, ở khu vực 4, tự nguyện góp nhiều ngày công may khẩu trang vải tặng người dân địa phương.

Trong khi đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phát động kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, đơn vị này đã tiếp nhận sự giúp đỡ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong việc hỗ trợ tiền, quà cho người dân bán vé số, hộ khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn phường.

Góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo mất việc do ảnh hưởng dịch Covid-19, gia đình ông Lý Văn Huynh, chủ cơ sở bánh mì Hồng Ngọc, ở khu vực 2, cùng với một số hộ dân lân cận tiến hành phát bánh mì và nước suối miễn phí mỗi ngày cho người dân trong giai đoạn cao điểm cả nước thực hiện giãn cách xã hội. Ông Huynh cho biết: “Bình quân mỗi ngày phát gần 200 suất ăn sáng, trị giá khoảng 20.000 đồng/suất. Toàn bộ kinh phí thực hiện liên tục trong thời gian 10 ngày đều do gia đình tôi cùng nhiều hộ lân cận tự nguyện đóng góp”.

Tương tự, ông Kha Thành Phát, chủ đại lý vé số Phát Tài, ở khu vực 3, hỗ trợ hàng trăm phần quà cho nhiều người bán vé số trên địa bàn phường vơi bớt khó khăn. Đến nay, gia đình ông đã trao tặng gần 3 tấn gạo cho những hoàn cảnh này. “Ngoài tặng gạo, gia đình tôi còn chủ động cho những trường hợp đặc biệt khó khăn mượn tiền xoay sở trong thời gian tạm nghỉ bán vé số. Mỗi trường hợp mượn từ 500.000-2.000.000 đồng, tính ra tổng số tiền đã cho mượn khoảng 40 triệu đồng”, ông Phát nói.

Đảng ủy phường I thông tin, những tháng đầu năm, cả hệ thống chính trị của phường thường xuyên, liên tục thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Sau tết là phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang dấu ấn đoàn kết; nối tiếp sau là tổ chức đại hội đảng cơ sở và các hoạt động lập thành tích chào mừng…

“Đảng ủy phường đánh giá cao vì mỗi tổ chức đoàn thể, chi bộ trực thuộc đều chủ động đăng ký thực hiện công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới; nhiều công trình, phần việc được triển khai thu hút sự hưởng ứng tích cực của người dân. Dù mỗi công trình, phần việc lớn hay nhỏ cũng đều tạo không khí thi đua sôi nổi, tăng thêm sự gắn kết và giúp Nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích đạt được, nhân đôi tình đoàn kết trong nội bộ và Nhân dân để xây dựng phường thêm phát triển”, ông Tô Minh Điền, Bí thư Đảng ủy phường I, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>