Chủ động trong thực hiện nhiệm vụ

26/10/2017 | 10:19 GMT+7

Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong năm 2017, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện từng nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Nguyễn Văn Đỉnh (phải) làm việc với Chi hội Chữ thập đỏ về tiến độ thực hiện các chỉ tiêu năm 2017.

Ngay từ đầu năm 2017, Đảng bộ thị trấn Búng Tàu đề ra mục tiêu nâng chất đô thị Búng Tàu từ thị trấn văn hóa thành đô thị văn minh. Theo ông Kim Tấn Sỹ, Bí thư Đảng ủy thị trấn Búng Tàu, xây dựng đô thị văn minh là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu mà địa phương cần phải đạt được. Bởi lẽ, để được công nhận văn minh đô thị thì chắc chắn địa phương đó phải có một sự phát triển tốt hơn về mọi mặt, mọi lĩnh vực, quan trọng nhất là nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Do đó, Đảng ủy thị trấn rất quan tâm tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành và nhân dân chung tay thực hiện hoàn thành 5 tiêu chuẩn với 24 nội dung của thị trấn văn minh. Với quyết tâm đó, cuối tháng 4 vừa qua, thị trấn Búng Tàu chính thức được công nhận thị trấn văn minh đầu tiên của huyện Phụng Hiệp.

Là ấp cửa ngõ của thị trấn, những năm qua, Chi bộ ấp Tân Hưng chú trọng vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng diện mạo ấp sáng, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo đạt chuẩn văn minh. Quan trọng hơn hết là xây dựng cho nhân dân nếp sống mới, văn minh, tiến bộ hơn từ trong suy nghĩ đến hành động.

Chỉ tay về tuyến đường chính của ấp dẫn về trung tâm thị trấn, ông Nguyễn Văn Đỉnh, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Hưng, chia sẻ: “Qua hơn một năm vận động nhân dân ra sức tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, đến nay tuyến đường này đã được huyện công nhận là một trong những con đường có cảnh quan đẹp của huyện. Kết quả này minh chứng cho sự thay đổi từ trong nhận thức của người dân thể hiện qua việc chung tay, đồng lòng tham gia cùng với chi bộ, chính quyền ấp thực hiện mục tiêu xây dựng thị trấn văn minh”.

Bên cạnh đó, năm 2017, Đảng ủy thị trấn Búng Tàu còn dồn sức cho việc chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Hiện nay, 12/12 chi bộ trực thuộc Đảng ủy đã tổ chức đại hội thành công. Tổng số chi ủy viên được bầu trong nhiệm kỳ này là 37 đồng chí, tăng 11 so với nhiệm kỳ trước; có 4/5 chi bộ ấp có bí thư kiêm trưởng ấp.

Sau khi đại hội thành công, bộ máy tổ chức các chi bộ đã đi vào hoạt động ổn định, nhịp nhàng, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong chi ủy nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ nghị quyết nhiệm kỳ mới đề ra.

Ông Kim Tấn Sỹ cho biết thêm: “Thời điểm này, các chi bộ tiến hành rà soát lại tiến độ thực hiện nhiệm vụ được phân công của từng đảng viên, làm cơ sở đốc thúc, chỉ đạo đảng viên khẩn trương thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tạo cơ sở để chuẩn bị đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm”.

Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, song song đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng đảng viên trong chi bộ nên nhiều năm nay, Chi bộ ấp Tân Hưng luôn giữ vững thành tích chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Đỉnh, để đạt được thành tích đó, chi bộ luôn duy trì họp lệ, nội dung sinh hoạt chi bộ thực hiện bám theo đúng quy định, hướng dẫn. Ngoài ra, khi giao việc cho đảng viên, cấp ủy chi bộ luôn có sự kiểm tra, theo dõi để kịp thời đôn đốc, chỉ đạo giúp từng đảng viên làm tròn nhiệm vụ của mình. Nhờ vậy, hầu hết đảng viên đều có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn nỗ lực làm tròn nhiệm vụ được phân công. Qua đó, góp phần giúp chi bộ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Không riêng gì Chi bộ ấp Tân Hưng, hiện nay, 12/12 chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn Búng Tàu cũng đang chỉ đạo chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ấp khẩn trương rà soát lại các nhiệm vụ đề ra trong năm, qua đó kịp thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu đạt thấp. Đến thời điểm này, thị trấn Búng Tàu đã thực hiện đạt và vượt 15/18 chỉ tiêu nghị quyết, các chỉ tiêu còn lại đang chờ đến cuối năm bình xét.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>