Chuẩn bị chu đáo, hoạt động ý nghĩa

17/03/2020 | 08:20 GMT+7

Ngoài văn kiện, nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy Vị Thanh còn có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Cầu bắc qua kênh Lò Đường là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Vị Tân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dễ dàng.

Năm nay, ông Bùi Văn Sung, ở ấp 1, xã Vị Tân, gần 95 tuổi, nên chứng kiến nhiều đổi thay của quê hương, xóm ấp. Niềm vui ấy như được nhân đôi khi mới đây địa phương xây cầu bắc qua kênh Lò Đường - phần đất nhà ông, tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng.

Theo ông Sung, trước đây cầu bắc qua kênh này bằng bê tông nhưng nhiều năm nên xuống cấp. Chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, lãnh đạo địa phương phối hợp với ngành chức năng và được ủng hộ của nhiều người nên cầu mới vững chắc hơn, tổng kinh phí khoảng 1,2 tỉ đồng.

“Chính quyền địa phương xây cầu này để chào mừng Đại hội Đảng bộ xã. Tôi già rồi nên không giúp được nhiều cho địa phương, nhưng nghe xây dựng lại cầu là tôi sẵn sàng hiến một phần đất của mình. Rất mong Đại hội Đảng bộ xã diễn ra thành công”, ông Sung nói.

Đó cũng là mong muốn của người dân ở kênh Lò Đường gửi đến Đại hội Đảng bộ xã Vị Tân.

Theo UBND xã Vị Tân, ngoài công trình trên, đơn vị còn thực hiện nhiều công trình, phần việc để chào mừng đại hội như: lắp đèn đường chiếu sáng ở tuyến kênh Lung Nia (2.000m), đường Nguyễn Huệ nối dài (3.500m), Kênh Tắc Huyện Phương (2.800m), đường Nguyễn Thị Minh Khai (800m), tổng kinh phí 225 triệu đồng.

Tuy những công trình, phần việc trên quy mô không quá lớn nhưng góp phần thay đổi diện mạo xóm ấp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại dễ dàng, giao thương an toàn. “Đó cũng là món quà chào mừng đại hội, mong đại hội diễn ra thành công, nhiệm kỳ tới xã Vị Tân có nhiều phát triển”, ông Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ địa chính - nông nghiệp - xây dựng - môi trường xã Vị Tân, mong muốn.

Theo ông Huỳnh Văn Hưởng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vị Thanh, hiện Thành ủy có 20 chi, đảng bộ trực thuộc. Để chào mừng đại hội chi, đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, hầu hết các đơn vị đều có công trình, phần việc thiết thực, phù hợp như: nâng cấp, sửa chữa cầu, đường; cất nhà tình thương, tình nghĩa; tặng quà cho người nghèo...

Đến nay, thành phố Vị Thanh có 2 đơn vị tổ chức đại hội là phường III và Trường THPT Chuyên Vị Thanh. Dự kiến, sau hai đơn vị này thì các chi, đảng bộ còn lại tổ chức đại hội, đến hết tuần đầu của tháng 4 sẽ hoàn thành.

Theo đánh giá của ngành chức năng, đến nay các chi, đảng bộ còn lại ở thành phố đã chuẩn bị xong dự thảo văn kiện, nhân sự. Văn kiện được viết bám sát những kết quả đạt được nhiệm kỳ vừa qua, nhất là thẳng thắn nhìn nhận những ưu, khuyết điểm và nguyên nhân; đề ra những chỉ tiêu mang tính khả thi cho nhiệm kỳ tới; về nhân sự, tỷ lệ trẻ, nữ thực hiện đúng quy định.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Thành ủy đã tổ chức tập huấn, triển khai đến toàn Đảng bộ đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Vị Thanh lần thứ XII. “Chi, đảng bộ nào tổ chức đại hội trước sẽ tổng hợp trước, nhưng phải hoàn thiện trước 3 ngày đại hội bắt đầu”, ông Huỳnh Văn Hưởng cho biết thêm.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được các đơn vị, địa phương thực hiện bài bản từ treo băng rôn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc đến vệ sinh, phát quang những tuyến đường chính. Chỉ đạo đơn vị chức năng tăng cường lực lượng đảm bảo tốt an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội...

“Tuy các mặt chuẩn bị đại hội ở chi, đảng bộ đã cơ bản hoàn thành nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu Thành ủy cử lực lượng thường xuyên kiểm tra để kịp thời khắc phục những thiếu sót nếu có để đại hội diễn ra thành công như mong muốn”, ông Hưởng nói.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>