Công an Hà Nội kỷ luật 14 cảnh sát giao thông 'làm luật'

22/11/2018 | 18:22 GMT+7

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ việc “làm luật”, nhận tiền của người tham gia giao thông mà báo chí phản ánh hồi tháng 3-2018, Công an Hà Nội đã kỷ luật 14 người.

Hình ảnh tố giác một CSGT Hà Nội nhận tiền của người tham gia giao thông được phản ánh trên một tờ báo

Trong đó, 4 trường hợp bị giáng cấp bậc hàm và điều động sang nhận công tác tại Phòng cảnh sát bảo vệ. 4 người này còn được yêu cầu viết cam kết phấn đấu sửa chữa, khắc phục sai phạm. Nếu tiếp tục có sai phạm, họ sẽ bị kỷ luật nghiêm và kiên quyết đưa ra khỏi lực lượng Công an nhân dân.

Có 4 trường hợp bị cảnh cáo, 1 trường hợp bị khiển trách. Cả 5 người này đồng thời nhận điều động công tác sang Phòng cảnh sát bảo vệ - Công an Hà Nội.

5 trường hợp khác có liên quan bị Công an Hà Nội cắt thi đua năm 2018 (xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ) và điều động sang Phòng cảnh sát bảo vệ.

Đối với chỉ huy các đội và chỉ huy Phòng cảnh sát giao thông liên đới trách nhiệm trong công tác quản lý, cán bộ để xảy ra sai phạm, Công an Hà Nội cắt thi đua, hạ bậc thi đua và giải quyết nghỉ hưu trước thời hạn.

Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, sau khi nhận phản ánh của báo chí hồi tháng 3-2018, giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp nhận hồ sơ xác minh để điều tra, kết luận và báo cáo lãnh đạo Công an TP xử lý.

Theo kết quả điều tra, những người liên quan có hành vi tiêu cực nhưng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Ngày 31-5-2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ, tài liệu đến cơ quan tổ chức cán bộ để báo cáo, đề xuất kỷ luật theo quy định.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết quan điểm xử lý của Công an Hà Nội là khách quan, "vừa xây vừa chống", sai đến đâu, xử lý đến đó, trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; không có vùng cấm, không ngoại lệ, không chạy theo dư luận, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những người không nhận thức được sai phạm, khuyết điểm, báo cáo không trung thực, nhưng cũng tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức được sai phạm có điều kiện để khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, phấn đấu tiến bộ.

Theo VŨ TUẤN/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>